หุ้นไทยแกว่ง 1,365-1,380 จุด ฟันด์โฟลว์ไหลออกยังกดดันตลาด

หุ้นไทย

บล.กรุงศรีฯ ประเมินหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว 1,365-1,380 จุด แม้รับแรงหนุนบอนด์ยิลด์และค่าเงินสหรัฐอ่อน แต่ฟันด์โฟลว์ที่ชะลอจะกดดันดัชนีผันผวน จับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐบอกทิศทางเฟดลดดอกเบี้ย

วันที่ 8 มีนาคม 2567 บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรีฯ รายงานตลาดหุ้นวานนี้ SET Index เพิ่มขึ้น 2 จุด (+0.12%) ปิดที่ระดับ 1,372 จุด นักลงทุนดักเก็งกําไรหุ้น กลุ่มค้าปลีกรับข่าวดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคพุ่งสูงสุดในรอบ 48 เดือน แต่ดัชนีปรับขึ้นจํากัด เนื่องจากมีแรงขายกลุ่มโรงกลั่นหลังค่าการกลั่น ณ โรงกลั่นสิงคโปร์ร่วงแรง

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ประเมิน SET แกว่งตัว 1,365-1,380 จุด แม้ภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจาก US Bond Yield และค่าเงิน USD อ่อนตัวลงตามคาดการณ์ FED จะเริ่มลดอัตรา ดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิถุนายน อย่างไรก็ตาม เม็ดเงินลงต่างชาติ (ฟันด์โฟลว์) ที่ชะลอตัว รวมถึงแรงฉุดตามสัญญาณเทคนิคจะกดดันให้ดัชนีผันผวน

ประเด็นสำคัญวันนี้ 1.กลุ่มค้าปลีกมี Sentiment บวกดัชนีความเชื่อมั่นปรับขึ้นทําสถิติสูงสุดในรอบ 48 เดือน มหาวิทยาลัยหอการค้าฯ รายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ก.พ.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 63.8 จาก 62 มากกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 62.7 นับเป็นการปรับขึ้นเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน และทําสถิติสูงสุดในรอบ 48 เดือน แม้ดัชนีความเชื่อมั่นจะยังต่ำกว่าระดับก่อนโควิด -19 แต่การฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจะทําให้ประชาชนกล้าจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นเป็นบวกต่อกลุ่มค้าปลีก

2.ECB คงดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 4.5% ตามเดิม, ตลาดคาดจะลดดอกเบี้ยครั้งแรกเดือน มิ.ย. : คณะกรรมการนโยบายการเงินยุโรป (ECB) มีมติคง อัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 4.5% ตามเดิม นับเป็นการคงอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อกดดันให้อัตราเงินเฟ้อลดลงสู่ระดับเป้าหมายที่ 2% อย่างไรก็ตาม ตลาดส่วนใหญ่คาดว่า ECB จะเริ่มลดดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือน มิ.ย.คล้ายกับเฟด

Advertisment

3.คืนนี้ติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (Nonfarm payrolls) ของสหรัฐ บ่งชี้ทิศทางดอกเบี้ย เฟดจะลดเร็วหรือช้า : โดยเฉพาะหากตัวเลข Nonfarm Payrolls เดือน ก.พ.ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด จะทําให้โอกาสที่เฟดจะลดดอกเบี้ยเร็วเป็นไปได้ยาก เบื้องต้น Consensus คาดตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 2 แสนตําแหน่ง ลดลงจากที่เพิ่มขึ้น 3.53 แสนตําแหน่งในเดือน ม.ค. ส่วนอัตราการว่างงานคาดว่าจะทรงตัวที่ระดับ 3.7% ตามเดิม

กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ PSL, TTA ค่าระวางเรือ BDI ปรับตัวขึ้น TOP, SPRC, BCP, BSRC, DOHOME, GLOBAL, HMPRO, CPALL, AOT คาดกําไร ไตรมาส 1/2567 เติบโต ADVANC, INTUCH, BDMS, BCH กลุ่ม Defensive ช่วงตลาดพักตัว

หุ้นแนะนําวันนี้ CPALL (ปิด 58.25 ซื้อ/เป้า 74 บาท) มี Sentiment บวกจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น, แนวโน้มกําไร 1Q24 โตต่อเนื่องจากมาตรการกระตุ้นกําลังซื้อของภาครัฐ, จํานวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นหนุนยอดขายของ 7-11 ในหัวเมืองท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

KCG (ปิด 9.2 ซื้อ/เป้า 12.3 บาท) ผลประกอบการอยู่ในทิศทางขาขึ้น รายได้ คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเกิน 10% ในปีนี้ ต้นทุนการผลิตและการใช้จ่ายมีแนวโน้มลดลงจากการเปิด KCG Logistic Park ในช่วงครึ่งปีหลัง PE ไม่แพง 14 เท่า เทียบกับคาดการณ์ EPS ปีนี้ที่ 21%

Advertisment