OR ผนึก อะมอเร่แปซิฟิคผลิตภัณฑ์ความงามเกาหลีใต้ จ่อเปิดสาขาแรกกลางปี 2567

OR
OR

OR ร่วมกับอะมอเร่แปซิฟิค (Amorepacific) ผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านความงามในเกาหลีใต้ เดินหน้ารุกตลาดสุขภาพและความงามของไทย มุ่งสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้ง สินค้าที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ตั้งเป้าเปิดตัวสาขาแรกกลางปี 2567 เสริมความแข็งแกร่งด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์อย่างต่อเนื่อง

วันที่ 27 มีนาคม 2567 นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และนายชางมอก อี (Sangmok Lee) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อะมอเร่แปซิฟิค กรุ๊ป (Amorepacific Group) หนึ่งในบริษัทความงามชั้นนำระดับโลก ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลีใต้ โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากเกาหลีใต้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยในปัจจุบัน

“OR มีความตั้งใจที่จะขยายพันธมิตร เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม (Health & Beauty) ซึ่งที่ผ่านมา OR ได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นสุกิ โฮลดิงส์ (Sugi Holdings) หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจเครือข่ายร้านขายยาจากประเทศญี่ปุ่น และคอนวี่ (Konvy) ผู้นำธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ด้านผลิตภัณฑ์ความงามอันดับ 1 จากประเทศไทย เพื่อเติมเต็มในกลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ ที่สร้างการเติบโตให้กับ OR นอกเหนือจากธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage)

และธุรกิจด้านการท่องเที่ยวและที่พัก (Tourism & Accommodation) ตามกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของ OR โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้ามีตัวเลือกผลิตภัณฑ์ความงามที่หลากหลายมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถนำเสนอแบรนด์ใหม่ ๆ เพื่อเติมเต็มทุกความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย”

นายชางมอก อี กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่จะร่วมกันต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจจากการผสานจุดแข็งและความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัทร่วมกัน

ทั้งนี้ อะมอเร่แปซิฟิค เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านความงามที่เก่าแก่ที่สุดในเกาหลีใต้กว่า 30 แบรนด์ชั้นนำของเกาหลี ก่อตั้งขึ้นในปี 2488 และมีประวัติยาวนานด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมด้านความงามที่มีส่วนประกอบของเกาหลีดั้งเดิมและเทคโนโลยีดูแลผิวมาใช้ร่วมกัน เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการดูแลผิวหลากหลายรูปแบบ อะมอเร่แปซิฟิคมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับต้นของเกาหลี

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล โดยมีแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย เช่น Sulwhasoo, Laneige, Innisfree, Mise-en-Scene และ COSRX OR ยังคงเดินหน้าสร้างความเข้มแข็งทางกลุ่มธุรกิจด้าน Lifestyle ด้วยการแสวงหาพันธมิตรทางธุรกิจในด้านสุขภาพและความงามที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ

เพื่อผสมผสานจุดแข็งซึ่งกันและกันในการส่งมอบประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการในการช็อปปิ้งให้กับผู้บริโภค และด้วยความตั้งใจที่จะส่งมอบสินค้าสุขภาพและความงามในราคาที่เข้าถึงง่ายให้แก่ผู้บริโภคอย่างดีที่สุดต่อไป