“พิชญ์ โพธารามิก” ยื่นลาออกจากจัสมินฯและโมโน หลังโดนก.ล.ต.ฟันใช้ข้อมูลภายในซื้อขายหุ้น

แฟ้มภาพ
“พิชญ์ โพธารามิก” ยื่นลาออกจากจัสมินฯและโมโน มีผลทันที 17 กันยาฯ หลังโดนก.ล.ต.ลงดาบใช้ข้อมูลภายในซื้อขายหุ้นจัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ (JTS)  เมื่อปี 2559 พร้อมเรียกให้ชำระค่าปรับทางแพ่งและส่งคืนผลประโยชน์รวม 59.10 ล้านบาท และต้องพ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯ

วันที่ 17 กันยายน 2562  บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เผยแพร่ข่าวการใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับผู้ที่เกี่ยวข้องในกรณีของบมจ.จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์  (JTS) ผ่านทางเว็บไซต์ของ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา โดยรวมถึงนายพิชญ์ โพธารามิก ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการของบริษัท พร้อมทั้งระบุว่า การใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งดังกล่าวจะเป็นเหตุให้บุคคลดังกล่าวข้างต้นเข้าข่ายเป็นผู้มีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจโดยจะต้องพ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียน ซึ่ง ก.ล.ต. อยู่ระหว่างดำเนินการต่อไปนั้น

ขณะนี้บริษัทฯ ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจาก ก.ล.ต. เกี่ยวกับการให้พ้นจากตำแหน่งของกรรมการและผู้บริหารดังกล่าว แต่ได้รับหนังสือแจ้งการลาออกจากตำแหน่งของนายพิชญ์ โพธารามิก ซึ่งแจ้งว่ายังไม่ได้รับทราบในรายละเอียดจาก ก.ล.ต. ในเรื่องดังกล่าว แต่เพื่อให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี จึงขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว โดยให้การลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2562 เป็นต้นไป ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างจัดประชุมคณะกรรมการเป็นกรณีเร่งด่วนเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งแทนนายพิชญ์ โพธารามิก

ด้านบมจ.โมโน เทคโนโลยี (MONO) แจ้งตลาดหลักทรัพย์เช่นกันว่า นายพิชญ์ โพธารามิก ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ และกรรมการ ของบริษัท ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2562 เป็นต้นไป ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างจัดประชุมคณะกรรมการเป็นกรณีเร่งด่วนเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งแทนนายพิชญ์ โพธารามิก

ทั้งนี้ บริษัทเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัท รวมถึงการดำเนินการตามแผนธุรกิจที่วางไว้แต่อย่างใด

คลิกอ่านข่าวเพิ่มเติมที่นี่… ก.ล.ต.ลงดาบ “พิชญ์ โพธารามิก” พร้อมพวกปรับ 59 ล้าน เหตุใช้ข้อมูลภายในซื้อหุ้น JTS เมื่อปี 59