ด่วน! “คลัง-สตช.-บก.ปอศ.” ตั้งโต๊ะแถลงคดีโกง คนละครึ่ง พรุ่งนี้

คนละครึ่ง

“คลัง-สตช.-บก.ปอศ.” ตั้งโต๊ะแถลงผลดำเนินคดีโกง “คนละครึ่ง” 11.30 น. พรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (18 ธ.ค. 2563) เวลาประมาณ 11.30 น. นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) พร้อมด้วยรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.), ผู้บัญชาการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ผบก.ปอศ.) และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานกำกับกฎเกณฑ์และกฎหมาย ธนาคารกรุงไทย จะร่วมกันแถลงข่าวผลการดำเนินคดีผู้กระทำความผิดโครงการคนละครึ่ง ณ ห้องแถลงข่าวสื่อมวลชน ชั้น 1 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง พบการจับจ่ายใช้สอยผ่านโครงการคนละครึ่งที่ผิดปกติ ทั้งในส่วนของร้านค้า และผู้ที่เข้าร่วมโครงการด้วยกว่า 700 ราย ทั้งจากการตรวจสอบพบในระบบของธนาคารกรุงไทย และการร้องเรียนของประชาชน

ซึ่งคลังได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ทำการตรวจสอบ หากพบว่ากระทำผิดจริง จะดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องทันที

“เราไม่สามารถบอกพฤติกรรมของแต่ละรายที่กระทำความผิดได้ บางความผิดกระทำเป็นแพทเทิร์น โดยมีการทดลองหรือเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ซึ่งรูปแบบการกระทำความผิดนั้น เราได้หารือกับพนักงานสอบสวนตลอดเวลา” นายกฤษฎากล่าว