วันนี้ “ทีเอ็มบี-ธนชาต” ประกาศรวมเป็นหนึ่งเดียว ภายใต้ “ttb”

ttb แบงก์ทหารไทยควบรวมธนชาต

ธนาคารทีเอ็มบี-ธนชาต ประกาศรวมกิจการเสร็จสมบูรณ์ ภายใต้ชื่อ “ทีเอ็มบีธนชาต” หรือ ttb หลังจากเชื่อมต่อระบบทั้ง 2 ธนาคารเป็นภารกิจสุดท้าย และพร้อมเปิดให้บริการทุกช่องทาง พร้อมยกระดับการบริการทางการเงินที่ดีขึ้น (Financial Well-being)

วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารทหารไทยและธนาคารธนชาต ได้ประกาศรวมกิจการเสร็จสมบูรณ์เป็นหนึ่งเดียว ภายใต้ชื่อ “ทีเอ็มบีธนชาต” หรือ ttb

หลังจากประกาศควบรวมกิจการระหว่างธนาคารทหารไทย หรือ ทีเอ็มบี และธนาคารธนชาต ที่กินระยะเวลา 16 เดือนได้เสร็จสมบูรณ์ 100% ภายใต้ชื่อแบรนด์ใหม่ “ttb” อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา และผนึกเป็นองค์กรเดียวภายในวันที่ 5 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ ภายหลังจากปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวเพื่อเชื่อมต่อระบบให้การรวมกิจการของทั้งสองธนาคารเสร็จสมบูรณ์เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายจองการรวมกิจการ และตอนนี้ได้เปิดให้บริการในทุกช่องทางแล้ว พร้อมเดินหน้ายกระดับการบริการและ ส่งมอบประสบการณ์ทางการเงินที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า โดยกำหนดทิศทางกลยุทธ์ธนาคารแห่งนี้สู่การเพื่อสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น (Financial Well-being) ให้กับคนไทยทั้งประเทศ

เพื่อสิทธิประโยชน์สูงสุดของท่าน โปรดตรวจสอบข้อมูลที่เปลี่ยนแปลงไป โดยยืนยันตัวตนของท่าน ด้วยการกรอกข้อมูลที่ระบุด้านล่าง https://www.ttbbank.com/ttbwelcome/re

ทั้งนี้ลูกค้าบุคคลสามารถตรวจสอบรายละเอียดผลิตภัณฑ์และบริการของท่านด้วย 2 วิธีง่าย ๆ

• ดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน ttb touch เพื่อดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์และบริการของท่าน
สำหรับลูกค้าธนาคารธนชาต สามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์และบริการรวมทั้งเลขที่บัญชีและเลขที่สัญญาใหม่พร้อมสิทธิประโยชน์มากมาย ได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

• ติดต่อทีเอ็มบีธนชาตทุกสาขา หรือ ttb contact center 1428

สำหรับผลิตภัณฑ์เงินฝากเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ย,รายละเอียด และสิทธิประโยชน์บัญชีเงินฝากธนชาต และ ทีทีบี

• บัญชีออมทรัพย์ฟรีเว่อร์ / ฟรีเว่อร์ไลท์ / ออมทรัพย์คุ้มครองอุบัติเหตุ / ออมทรัพย์คุ้มค่า กับ บัญชี ทีทีบี ออลล์ฟรี

• บัญชีออมทรัพย์ธนชาต e-Savings / Ultra Savings / ออมทรัพย์ มั่งคั่ง ยั่งยืน กับ บัญชี ทีทีบี โนฟิกซ์

• บัญชีปลอดภาษี 24 เดือน กับ บัญชี ทีทีบี โนฟิกซ์

สำหรับผู้ที่ใช้บริการเงินฝากออมทรัพย์ฟรีเว่อร์ เงินฝากออมทรัพย์ฟรีเว่อร์ไลท์ เงินฝากออมทรัพย์คุ้มครองอุบัติเหตุ และ เงินฝากออมทรัพย์คุ้มค่า บัญชีของท่านจะเปลี่ยนเป็นบัญชี ทีทีบี ออลล์ฟรีซึ่งมีสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ มากขึ้นกว่าเดิม ดังต่อไปนี้

• ฟรี ทำธุรกรรมกด โอน จ่าย เติม ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ที่ตู้ ATM ทุกธนาคาร ทั่วประเทศ และ แอปพลิเคชัน ttb touch

• ฟรี ประกันช้อปออนไลน์ สูงสุด 5,000 บาท ต่อครั้ง

• ฟรี ค่าธรรมเนียมจากการเปลี่ยนแปลงทุกสกุลเงินทั่วโลก

• ฟรี ให้ความคุ้มครองชีวิตจากอุบัติเหตุ 20 เท่าของเงินฝาก สูงสุดถึง 3 ล้านบาท แค่เพียงคงเงินฝากไว้ในบัญชี ทีทีบี ออลล์ฟรีไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท ขึ้นไปทุกวัน

• ฟรี ประกันอุบัติเหตุ เบิกค่ารักษาพยาบาลได้สูงสุด 3,000 บาท ต่อครั้ง ไม่จำกัดครั้ง แค่เพียงคงเงินฝากไว้ในบัญชี ทีทีบี ออลล์ฟรีไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท ขึ้นไป ทุกวันในเดือนปัจจุบัน จะได้รับสิทธิ์คุ้มครองในเดือนถัดไป

สิ่งควรรู้สำหรับลูกค้าเงินฝาก หมดห่วง…บริการต่าง ๆ ที่ท่านได้ผูกใช้บริการกับธนาคารไว้ จะยังคงใช้บริการได้อย่างต่อเนื่องตามปกติ

• เลขที่บัญชีเงินฝากของท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม 2564 ขอให้ท่านใช้ หมายเลขบัญชีใหม่นี้ในการทำธุรกรรมต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม บริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ การ หักชำระค่าสินเชื่อ ฝากเงินเข้าอัตโนมัติ หรือ เพื่อใช้รับเงินเดือน (Payroll) ที่ท่านสมัครใช้บริการไว้ ยังคงใช้บริการได้อย่างต่อเนื่องตามปกติ

• บริการแจ้งเตือน (SMS Alert) จะยังคงใช้บริการได้อย่างต่อเนื่องตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้แจ้งไว้กับธนาคาร

เพื่อให้ท่านสามารถทำธุรกรรมกับธนาคารได้อย่างต่อเนื่อง ท่านสามารถขอออกบัตรเดบิตทีเอ็มบีธนชาตใหม่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม 2564 – วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ที่แอปพลิเคชัน ttb touch หรือทีเอ็มบีธนชาต ทุกสาขา กรณีบัญชีร่วม ขอให้ท่านมาติดต่อสาขาธนาคารพร้อมเจ้าของบัญชีร่วมทุกคนด้วยตนเอง (ไม่สามารถมอบอำนาจได้) ท่านสามารถเปลี่ยนสมุดบัญชีเงินฝากเป็นทีเอ็มบีธนชาต เพียงนำสมุดบัญชีเล่มเดิมพร้อมบัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทางมาติดต่อได้ที่ทีเอ็มบีธนชาต ทุกสาขา ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

ข้อกำหนดใหม่สำหรับบัตรเดบิตธนชาต

• ปรับเปลี่ยนวงเงินใหม่ในการทำธุรกรรม เป็นสูงสุด 100,000 บาทต่อบัตร ต่อวัน ต่อประเภทรายการ ดังนี้

• 1. ถอนเงินสดผ่านเครื่อง ATM/ADM

• 2. โอนเงินและชำระค่าสินค้าและบริการผ่านเครื่อง ATM/ADM

• 3. รูดซื้อสินค้าและบริการ ผ่านเครื่อง EDC / Contactless / Online

• ปรับเปลี่ยนอัตราค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมทุกประเภทของบัตรเดบิตธนชาต (ทุกประเภท) เป็นดังนี้

อัตราค่าธรรมเนียมกดเงินทุกตู้ ทุกธนาคารฟรี ไม่จำกัดครั้งกดเงินต่างประเทศ75 บาท/ครั้ง
อาจมีค่าบริการที่ผู้ให้บริการปลายทางเรียกเก็บ (ต่อรายการ) โดยขึ้นอยู่กับนโยบายของผู้ให้บริการปลายทางโอนเงินทั่วประเทศฟรี ไม่จำกัดครั้งจ่ายบิลผ่าน ttb atm และ ttb touchฟรี ไม่จำกัดครั้งเติมเงินฟรี ไม่จำกัดครั้ง