SET บวกสลับอ่อนตัว ระวังแนวต้านทางสัญญาณเทคนิคกดดันดัชนี

set

บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้แกว่งตัว 1,630 – 1,650 จุด แม้นักลงทุนคลายกังวลจากสถานการณ์โอไมครอน ขณะที่เเรงซื้อ SSF-RM และเม็ดเงินต่างชาตbชะลอตัว รวมถึงแนวต้านทางสัญญาณเทคนิคกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัว

วันที่ 27 ธันวาคม 2564 บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี หรือ บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้แกว่งตัว 1,630 – 1,650 จุด แม้ดัชนีจะได้บรรยากาศ (sentiment) บวกจากการคลายกังวลโอไมครอน (Omicron) ตามข่าววัคซีนและยาเม็ดของหลายบริษัทมีประสิทธิภาพต่อเชื้อโอไมครอนประกอบกับแรงซื้อ SSF-RMF ในช่วงท้ายปีเพื่อลดหย่อนภาษี

อย่างไรก็ตามคาดว่าเม็ดเงิน (Fund flow) ต่างชาติจะชะลอตัว นอกจากนี้แนวต้านทางสัญญาณเทคนิคจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัว

โดยปัจัยที่นักลงทุนต้องจับตามอง ทางสถิติมูลค่าการซื้อขายในช่วงสัปดาห์สุดท้ายมักจะลดลง 20-30% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้า ในอดีตมูลค่าการซื้อขายในตลาดหุ้นไทยในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปีมักจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้าเนื่องจากนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่จะหยุดพักร้อนในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่

จากผลสำรวจเบื้องต้นมูลค่าการซื้อขายจะลดลงประมาณ 20-30% (ยกเว้นปีที่ผ่านมามูลค่าการซื้อขายคึกคักจนถึงสิ้นปีมองเป็น Side effect จากโควิด -19 ระบาดในช่วงต้นปีจึงทำให้มูลค่าการซื้อขายมาหนาแน่นในช่วงปลายปีทดแทน)

ด้านกลุ่มรับเหมาวันนี้เปิดยื่นซองฯ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้มอง CK ยังเป็นเต็งหนึ่ง วันนี้ รฟม. จะเปิดให้ภาคเอกชนเข้ายื่นซองประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้เส้นทาง เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ มูลค่า 7.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมามีภาคเอกชนให้ความสนใจเข้าซื้อซองเอกสารไปทั้งหมด 12 ราย

เบื้องต้นเรายังมองกลุ่มช.การช่าง (CK BEM) ยังเป็นเต็งหนึ่งที่จะชนะการประมูลเนื่องจากโครงการนี้มีสัดส่วนของงานรถไฟฟ้าใต้ดินคิดเป็น 70% ซึ่ง CK มีประสบการณ์มากที่สุดของไทย

ส่วนยุโรปยังน่าเป็นห่วงผู้ติดเชื้อในอังกฤษและฝรั่งเศสพุ่งทำจุดสูงสุด ฝรั่งเศสมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด – 19 รายใหม่พุ่งแตะระดับ 104,000 รายในวันเสาร์ที่ผ่านมานับเป็นสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโควิก-19 ขณะที่อังกฤษมีผู้ติดเชื้อโควิด -19 เพิ่มขึ้นแตะระดับ 122,000 รายในวันศุกร์ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นกัน

ทั้งนี้ บล.กรุงศรีแนะหุ้นน่าจับตาวันนี้ ได้แก่ CK หรือ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) วันนี้ รฟม. จะเปิดให้ภาคเอกชนเข้ายื่นซองประมูลรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้มูลค่า 7.8 หมื่นล้านบาท คาด CK เป็นเต็งหนึ่งที่จะชนะการประมูลเนื่องจากโครงการส่วนใหญ่เป็นรถใต้ดินซึ่ง CK มีประสบการณ์มากที่สุด

XO หรือ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) ราคาปิดที่ 19.8 บาทต่อหุ้น แนะนำซื้อ/เป้าหมายราคาตาม IAA Consensus ที่ 22.6 ต่อหุ้น ได้ผลบวกอังกฤษและฝรั่งเศสมีผู้ติดเชื้อโควิด -19 พุ่งขึ้นหนุนยอดขายซอสปรุงรสและซอสพริกของ XO เหมือนกับรายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้นทำ All time high ในหลาย ๆ ไตรมาสในช่วงที่โควิด -19 ระบาดในระลอก 1-3 (XO มีสัดส่วนรายได้กว่า 80% จากยุโรป)