ชมภาพ “เจ้าชายวิลเลียม-เจ้าชายแฮร์รี-เจ้าหญิงเคท” รำลึก20ปี การสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานา

REUTERS/Kirsty Wigglesworth/Pool

เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ เเละเจ้าหญิงเคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พร้อมเจ้าชายแฮร์รี เสด็จไปทอดพระเนตรสวนอนุสรณ์เจ้าหญิงไดอานา ที่พระตำหนักเคนซิงตันในกรุงลอนดอน เพื่อรำลึกถึงวาระครบรอบ 20 ปีการสิ้นพระชนม์ของพระมารดา

สวนสีขาว หรือ The White Garden ที่พระตำหนักเคนซิงตันแห่งนี้ ได้รับการตกเเต่งด้วยดอกไม้สีขาวเเละพันธ์ุไม้นานาพันธ์ุ เพื่อรำลึกถึงเจ้าหญิงไดอานา สิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุรถพุ่งชนอุโมงค์ที่กรุงปารีส โดยเจ้าหญิงไดอานาสิ้นพระชนม์พร้อมกับนายโดดี้ ฟาเอ็ด พระสหาย ในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 31 สิงหาคมปี 2540

REUTERS/Hannah McKay

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า โฆษกสำนักพระราชวังเคนซิงตัน ระบุว่างานในครั้งนี้จะช่วยให้เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี ได้ทรงรำลึกถึงชีวิตและการทำงานของพระมารดาของพระองค์

REUTERS/Kirsty Wigglesworth/Pool

โดยเจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแฮร์รี และดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงพบกับคณะผู้แทนองค์กรการกุศลที่เคยอยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ของเจ้าหญิงไดอานาด้วย เช่น เนชั่นแนล เอดส์ ทรัสต์ องค์กรช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์ และองค์กร เซ็นเตอร์พอยท์ ที่ช่วยเหลือคนหนุ่มสาวไร้บ้าน

REUTERS/Kirsty Wigglesworth/Pool

ทั้งนี้ ในวาระครบรอบ 20 ปีการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานา ได้มีประชาชนจำนวนมากได้นำดอกไม้ และพระรูปเจ้าหญิงไดอานา ไปวางไว้บริเวณทางเข้าพระตำหนักเคนซิงตัน ซึ่งเคยเป็นที่ประทับของเจ้าหญิงไดอานาเป็นเวลาราว 15 ปีเพื่อแสดงความรำลึกถึงเจ้าหญิงผู้อยู่ในดวงใจของประชาชน

REUTERS/Hannah McKay
REUTERS/Hannah McKay
REUTERS/Hannah McKay