นาฬิกาโรเล็กซ์ของตำนานฮอลลีวูดผู้ล่วงลับ “พอล นิวแมน” แพงทุบสถิติโลก 588 ล้านบาท

พอล นิวแมน กับนาฬิกาโรเล็กซ์คู่ใจ (ภาพ www.lefigaro.fr)

นาฬิกาข้อมือแบรนด์หรูยี่ห้อ “โรเล็กซ์” ของ พอล นิวแมน นักแสดงและผู้กำกับชื่อดังแห่งฮอลลีวูดผู้ล่วงลับ ถูกประมูลไปในราคาสูงสุดทุบสถิติโลกที่ 17.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 588 ล้านบาท จากการเปิดเผยของสำนักประมูลฟิลิปส์ ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์(27 ต.ค.) ที่เปิดเผยด้วยว่า ผู้ที่เสนอราคาซื้อนาฬิกาเรือนนี้ที่ 17.8 ล้านดอลลาร์ ได้โทรศัพท์เข้ามาประมูลเมื่อกลางดึกของคืนวันพฤหัส หลังจากสำนักประมูลฟิลิปส์เพิ่งเปิดให้มีการประมูลนาฬิกาเรือนนี้ไปได้เพียงแค่ 12 นาทีเท่านั้น โดยยังดึงดูดเหล่านักสะสมจากกว่า 40 ประเทศทั่วโลกที่แข่งกันเสนอราคาเข้ามา ก่อนที่จะเคาะขายไปในราคาทุบสถิติโลกดังกล่าว

สำหรับนาฬิกาเรือนนี้เป็นเรือนที่ โจแอน วูดวาร์ด นักแสดงชาวอเมริกันและเป็นภรรยาของนิวแมนได้มอบให้กับสามีในขณะที่พวกเขาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง วินนิง ในปีค.ศ.1969 ด้วยกัน โดยก่อนที่วูดวาร์ดจะมอบนาฬิกาเรือนนี้ให้กับนิวแมน เธอได้สลักข้อความด้านหลังตัวเรือนนาฬิกาว่า “ขับรถให้ฉันระวังๆหน่อย” แสดงให้เห็นถึงความห่วงกังวลของเธอที่มีต่อการที่สามีเป็นคนขับรถเร็ว หลังจากนิวแมนเคยได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุขี่รถมอเตอร์ไซด์เมื่อ 3 ปีก่อนหน้านั้น

ขณะที่นาฬิกาข้อมือของนิวแมน หนึ่งในตำนานนักแสดงชื่อดังมากฝีมือแห่งวงการฮอลลีวูด ที่เสียชีวิตลงในปี 2008 ขณะมีอายุได้ 83 ปี จะทำสถิติเป็นนาฬิกาข้อมือที่มีราคาสูงสุด แต่นาฬิกาพกยี่ห้อปาเตกฟิลิป ยังมีราคาสูงกว่า ซึ่งมีการประมูลไปปในปี 2014 ที่ราคาสูงกว่า 24 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 792 ล้านบาท

 

ที่มา  มติชนออนไลน์