เศร้า! “แมวหมายเลขหนึ่ง” ของนายกฯหญิงนิวซีเเลนด์ ถูกรถชนตาย เเฟนคลับเเห่เเสดงความเสียใจ

TWITTER: FIRSTCATOFNZ

โชว์ความน่ารักจนโด่งดังในโลกออนไลน์ สำหรับเจ้า “แพดเดิล” น้องแมวเหมียวของนายกฯหญิงคนใหม่ของนิวซีแลนด์ เเละมีบัญชีทวิตเตอร์เป็นของตัวเองในนาม Paddles @FirstCatofNZ ที่มีผู้ติดตามถึง 1.1 หมื่นคน

ล่าสุดเเฟนคลับต้องเศร้า เมื่อมีข่าวร้ายว่า แมวหมายเลขหนึ่งของนิวซีแลนด์ สัตว์เลี้ยงแสนรักของ “เจซินดา อาร์เดิร์น” นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ถูกรถชนตายเมื่อวานนี้

โดยเจ้าแพดเดิล มีจุดเด่นตรงที่มีนิ้วเพิ่มมาอีกหนึ่งเหมือนเป็นนิ้วโป้งทำให้ดูเหมือนมือคน มันเคยเป็นแมวไร้เจ้าของ ก่อนที่นายกฯ นิวซีเเลนด์จะรับมันมาเลี้ยงเมื่อไม่นานมานี้

นายกรัฐมนตรีอาร์เดิร์น โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เเสดงความเสียใจต่อการจากไปของเจ้าเเมวเหมียว พร้อมกับลงรูปวาดของแมวสีส้ม ระบุว่า

“ถึงทุกคนที่เคยสูญเสียสัตว์เลี้ยง คุณคงจะรู้ว่าเราเสียใจมากเพียงใด แพดเดิลได้รับความรักมากมายไม่เพียงแต่เฉพาะจากเราเท่านั้น ขอขอบคุณที่ทุกคนที่แสดงความเสียใจมายังเรา ในนามของแพดเดิล กรุณาให้ความใส่ใจกับสมาคมป้องกันการทารุณกรรมสัตว์แห่งนิวซีแลนด์ หรือเอสพีซีเอ พวกเขาพบเจ้าแพดเดิลก่อนเรา และเราขอบคุณเอสพีซีเออย่างมาก”

ด้านชาวนิวซีแลนด์แห่ส่งข้อความในโซเชียลมีเดีย แสดงความเสียใจกันอย่างล้นหลาม หลังข่าวการตายของแมวหมายเลขหนึ่งเเพร่กระจายออกไป

โดยผู้ดูแลทวิตเตอร์ของแพดเดิลทวีตว่า “หากทุกคนอยากจะแสดงความเศร้าเสียใจต่อการตายของเจ้าแพดเดิล เเนะนำบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือการทำงานของสมาคมป้องกันการทารุณกรรมสัตว์แห่งนิวซีแลนด์ หรือเอสพีซีเอได้”