ตรวจอาคารสถานี ตร.หัวหมาก พื้นทรุด ชี้เป็นจุดต่อเติมมาก่อน

ตึกเก่า 50 ปีของโรงพักตำรวจหัวหมากพื้นทรุด เป็นรอยแตก ชี้เป็นจุดต่อเติมมาก่อน 

วันที่ 25 สิงหาคม 2565 ข่าวสด รายงานกรณีพื้นอาคารสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก และสถานีดับเพลิงและกู้ภัยหัวหมาก ทรุดตัว ว่าจากการตรวจสอบ พื้นทรุดจนเป็นรอยแตก ประมาณ 20-50 เซนติเมตร รวมพื้นที่เสียหายประมาณ 50 ตารางเมตร ส่วนพื้นที่ด้านหลังอาคาร ซึ่งมีหอสังเกตการณ์สูงประมาณ 15 เมตร ตั้งอยู่ พื้นทรุดตัวด้วยเช่นกัน

อาคารดังกล่าวเป็นอาคารที่ใช้ประโยชน์ร่วมกันของทั้ง 2 หน่วยงาน สร้างขึ้นเมื่อปี 2509 จนปัจจุบันมีอายุกว่า 50 ปี

พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.หัวหมากกล่าวว่า เหตุพื้นทรุดตัวเกิดขึ้นวันที่ 24 ส.ค. เวลาประมาณ 11.00 น. ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้บาดเจ็บ และได้ให้เจ้าหน้าที่ย้ายไปใช้พื้นที่ในห้องสายตรวจเป็นการชั่วคราวก่อน ส่วนในชั้นที่ 2-3 ของสถานีตำรวจนครบาลหัวหมากยังคงเปิดให้บริการประชาชนได้ตามปกติ

จุดที่เกิดเหตุอยู่ที่ชั้น 1 ใช้เป็นห้องปฏิบัติการจราจร ศูนย์จราจรและลดอุบัติเหตุ สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก ห้องพนักงานสอบสวน ติดกับห้องเก็บวัสดุอุปกรณ์ดับเพลิงและกู้ภัยหัวหมาก ซึ่งพื้นกลางห้องทรุด

ต่อมาทางโยธาตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ยืนยันส่วนของโครงสร้างหลักของตัวอาคารยังแข็งแรง ซึ่งส่วนที่ทรุดตัวลงเป็นส่วนที่มีการต่อเติมปรับปรุงมาก่อนหน้านี้

จากนั้นได้รายงานไปแล้วต้องรออนุมัติงบประมาณมาซ่อมแซมต่อไป ซึ่งในพื้นที่โดยรอบตัวอาคารขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารสถานีตำรวจนครบาลหัวหมากหลังใหม่ ที่พักและที่จอดรถ จึงอาจเป็นตัวเร่งและทำให้เกิดการทรุดตัวของพื้นได้