ศาลให้ประกัน นักเรียนทำปืนลั่นใส่เพื่อนดับ วงเงิน 1 หมื่น พร้อมเงื่อนไข

ศาลให้ประกัน นักเรียนปืนลั่นใส่เพื่อนในห้องเรียน วงเงิน 1 หมื่นบาท พร้อมมีเงื่อนไข แม่เปิดใจสุดช็อก

วันที่ 16 กันยายน 2565 จากกรณีเหตุการณ์ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง ที่มีข่าวระบุว่าเกิดเหตุระเบิดจากคีย์บอร์ดของเครื่องคอมพิวเตอร์  ก่อนที่ในเวลาต่อมา จะมีการสารภาพว่าเป็นเหตุทำปืนลั่นใส่เพื่อนจนเสียชีวิต

ล่าสุด ข่าวสดออนไลน์ รายงาน ที่วัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี น.ส.พัชรี อายุ 40 ปี และนายวิเชษฐ์ อายุ 38 ปี แม่และพ่อเลี้ยงนักเรียนที่ทำปืนลั่นใส่เพื่อนดับในโรงเรียน เดินทางมาเก็บข้าวของใช้ของลูก เพื่อกลับไปอยู่ในความดูแลของครอบครัว หลังศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี ให้ประกันตัวในวงเงิน 10,000 บาท พร้อมตั้งเงื่อนไขต้องอยู่ในความดูแลของครอบครัว และรายงานตัวเดือนละ 1 ครั้ง จำนวน 4 ครั้ง

น.ส.พัชรี กล่าวว่า ลูกชายมาอยู่ที่วัดตั้งแต่อายุ 8-9 ขวบ หลังพ่อเสียชีวิต โดยมีหลวงตาอุปถัมภ์ดูแลทุกอย่าง ทั้งเรื่องเรียนและค่าใช้จ่าย เพราะหลวงตาสงสารและตนดูแลไม่ได้ น้องจะคอยช่วยเหลือหลวงตา โดยออกตามบิณฑบาต ตามปกติแล้วน้องมีปัญหาไม่เคยเล่าหรือบอกอะไรกับแม่

ผลการเรียนน้องปานกลางได้เกรดเฉลี่ยประมาณ 2 กว่า เขาเป็นลูกชายคนโตมีน้องอีก 1 คน เมื่อตนมีเวลาก็จะเข้ามาดูแลลูกบ้างเป็นบางครั้ง เวลาลูกมีปัญหาก็ไม่เคยโทรมาหรือบอกอะไรแม่เลย ปกติน้องไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใครมาก่อน หลังเกิดเหตุตำรวจโทรแจ้งตน โดยบอกให้เดินทางไปที่โรงพัก เพราะน้องมีเรื่อง พอไปที่โรงพักลูกก็ไม่ได้พูดอะไร

น.ส.พัชรี กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุได้ถามลูก ซึ่งลูกก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลูกไม่ได้อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ โดยเสียใจจนไม่อยากกลับไปเรียนที่เดิม และหวาดกลัวด้วย แต่เจ้าหน้าที่ศาลบอกให้ลูกต้องกลับไปเรียนหนังสือที่เดิมและต้องอยู่ในความดูแลของพ่อแม่ เพราะที่ศาลเมตตาให้ประกันตัว เพื่อให้น้องออกมาเรียนหนังสือ

วันนี้เลยต้องมาเก็บของให้น้องไปพักอยู่กับตนที่บ้านเช่าหลังวัด หลังประกันตัวตนได้พูดสั่งสอนลูกว่าต่อไปนี้พ่อแม่จะไปส่งที่โรงเรียนและให้ลูกเป็นเด็กดี อย่าทำเรื่องอะไรแบบนี้อีก ซึ่งลูกก็ให้คำสัญญา และตนให้ลูกเลิกคบเพื่อนกลุ่มเก่าๆ 4-5 คนไม่ให้ไปยุ่งกับเขา ให้ลูกทำงาน เหมือนเมื่อก่อนที่เคยทำงานเป็นเด็กส่งพิซซ่า

น.ส.พัชรี กล่าวว่า ปกติลูกเรียนด้วยทำงานด้วยหารายได้พิเศษ ตอนที่ทราบข่าวตนเองก็ตกใจ แม่ไม่อยากให้เกิดขึ้น