เด้งผู้กำกับ สน.โคกคราม พ้นตำแหน่ง ปล่อยบ่อนรีดไถ ถุงดำคลุมหัว

สน.โคกคราม

สั่งเด้งแล้ว ผกก. สน.โคกคราม พร้อมสั่งกรรมการสอบวินัย ปล่อยปละละเลยให้มีบ่อน ลามเกิดอาชญากรรมอุ้มซ้อมรีดเงิน

วันที่ 29 ตุลาคม 2565 จากกรณีมีผู้เสียหายร้องเรียนผ่านเพจ สายไหมต้องรอด ว่าถูกบ่อนใหญ่  ย่านรามอินทรา ปล้นเซียนพนันจับมัดถุงดำคลุมหัว อุ้มซ้อม รีดเงิน 5 ล้าน แต่ตำรวจทำเพียงไกล่เกลี่ย และยังถูกร้องว่า ปล่อยให้บ่อนดังกล่าวเปิดตลอด 24 ช.ม.

ล่าสุด พล...วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หารือกับ พล...ธิติ  แสงสว่าง ผบช..แล้ว เห็นตรงกันว่าต้องดำเนินการทั้งทางวินัยและทางปกครองกับผู้เกี่ยวข้องโดยเร็ว และเด็ดขาด

เนื่องจากมีการปล่อยปละละเลยของตำรวจพื้นที่ จนขยายเป็นอาชญากรรม ถึงขนาดทำร้ายร่างกาย และปล้นทรัพย์อย่างอุกอาจกันกลางกรุง และเมื่อมีการแจ้งเหตุ ยังไม่จับกุมดำเนินคดี จนภาคประชาชน ต้องออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินการ ซึ่งขัดต่อนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ได้สั่งกำชับไว้

ส่วน พล...อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก..2  มีคำสั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงทางวินัยข้าราชการตำรวจ สน.โคกคราม 6 นาย คือ

1....ศรีสันต์ เฟืองสังข์ ผกก.สน.โคกคราม 2....ยุทธนา จารุรัตน์ รอง ผกก..สน.โคกคราม 3....สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง ผกก.สส.สน.โคกคราม 4....กลยุทธ์ สอนทรัพย์ สว.สส.สน.โคกคราม 5....สิทธิศักดิ์  คชสิทธิ์ สวป.สน.โคกคราม และ 6. ...ชนะชัย  พันธ์วิไล รอง สว.(สอบสวน)สน.โคกคราม

สน.โคกคราม

โดยกล่าวหาว่า อาจกระทำผิดวินัย โดยมีส่วนพัวพันเกี่ยวข้องกับแหล่งอบายมุข หรือเรียกรับมีผลประโยชน์เกี่ยวกับแหล่งอบายมุข หรือปล่อยปละละเลย ไม่สนในการสืบสวนปราบปรามจับกุม หรือไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ป้องกันปราบปรามความผิดเกี่ยวกับอบายมุขได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รวมถึงอาจไม่รับคำร้องทุกข์หรือการสอบสวนคดีอาญา ซึ่งเข้าข่ายเป็นการดำเนินการที่ไม่เป็นไปตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 419/2556 ลงวันที่  1 ..2556

จึงมีคำสั่งให้ ...ศรีสันต์  เฟื่อนสังข์ ผกก.สน.โคกคราม พ้นจากพื้นที่ โดยให้ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำ ศปก.บก.ขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่ 29 ..2565

ทั้งนี้ มีคำสั่งให้พันตำรวจเอก เรวัตร จิตรเอื้อ ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโคกคราม อีกหน้าที่หนึ่ง

…..