พบเป้ปริศนา วางทิ้งกลางศูนย์ประชุมสิริกิติ์ เจอแล้วใครเป็นเจ้าของ

พบเป้ปริศนาวางทิ้งกลางศูนย์ประชุมสิริกิติ์ หลังสัมภาษณ์ รมต. จนต้องตามหาเจ้าของ-จนท.อีโอดีเข้าตรวจ ก่อนนักข่าวต่างชาติแสดงตัวเป็นเจ้าของ

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่าภายหลังสื่อมวลชนสัมภาษณ์​ นายอนุชา​ ​นาคา​ศัย​ รัฐมนตรี​ประจำ​สำนักนายกรัฐมนตรี​ บริเวณหน้าประตู​ฮอลล์​ 6​ ซึ่งเป็นหน้าศูนย์​ Media Conference เสร็จแล้ว​ พบว่ามีกระเป๋าเป้สีน้ำเงินวางกอง​อยู่​กับพื้น​ ตำรวจที่อยู่บริเวณดังกล่าว​จึงได้ตะโกนถามสื่อมวลชนว่าเป็นของใคร​ แต่ไม่พบว่ามีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ​ จึงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่​อีโอดีให้มาตรวจสอบว่ามีวัตถุอันตรายหรือไม่​ พร้อมกับปิดกั้นพื้นที่

 

โดยระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่อีโอดี​มาตรวจสอบประมาณ​ 10​ นาที​ พบว่ามีชายคนหนึ่งเข้ามา​แสดงตัวเป็นสื่อจากสำนักข่าวต่างชาติ​ โดยแจ้งว่าเป็นเจ้าของกระเป๋า​ที่วางทิ้งไว้​ ตำรวจจึงได้ขอให้แสดงบัตรสื่อมวลชน​ พร้อมกับเปิดกระเป๋าเพื่อตรวจสอบ​ แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ​ เจ้าหน้าที่​จึงคืนกระเป๋าให้ชายคนดังกล่าว​

ก่อนที่เจ้าหน้าที่อีโอดี​จะเดินเข้ามาในพื้นที่​ สำหรับเหตุการณ์​นี้​ถือเป็นการพบวัตถุต้องสงสัย​ครั้งแรก​ ระหว่างที่มีการจัดการประชุมภายในศูนย์​การประชุม​แห่งชาติ​สิริกิติ์​ ซึ่งถือเป็นการทดสอบระบบรักษา​ความปลอดภัย​ ก่อนที่การประชุมอย่างเต็มรูปแบบจะเริ่มขึ้นในวันที่​ 18​ พ.ย.​นี้​