เพื่อนบ้าน ผู้บุกรุกครอบครองปรปักษ์ ผูกคอตัวเองเสียชีวิต

ผู้บุกรุกครอบครองปรปักษ์ ผูกคอตัวเองเสียชีวิต

ด่วน ! 1 ใน 5 ผู้ต้องหาคดีครอบครองปรปักษ์ บ้านอากู๋ผูกคอตัวเองเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 มติชน รายงานว่า จากกรณีข้อพิพาทระหว่างเจ้าของบ้านย่านรามอินทรา 58 กับเพื่อนบ้านที่ลักลอบเข้ามายึดบ้าน โดยอ้างกรรมสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์เป็นของตนเอง ก่อนจะมีการเจรจาและย้ายออกไปเมื่อปลายปีที่แล้ว และกลับเข้ามาอ้างสิทธิใหม่โดยเปิดร้านขายไก่ทอดในบ้านหลังดังกล่าว ขณะที่ต่อมาทนายความ พร้อมด้วยตำรวจ ได้พาเจ้าของบ้านตัวจริงบุกปลดป้ายขายไก่ทอดทิ้งลุยเอาบ้านคืนนั้น

โดยหนึ่งในกลุ่มเพื่อนบ้านที่ไปบุกรุกครอบครองปรปักษ์ผูกคอตายแล้ว กำลังตรวจสอบรายละเอียด ผู้ตายเป็นเพศหญิง ซึ่งเป็นกรณี 1 ใน 5 ผู้ต้องหาคดีครอบครองปรปักษ์บ้านอากู๋ เครียดจนตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในห้องน้ำบ้านพักชั้น 2 ของบ้านตนเอง

ทั้งนี้ ประเด็นดังกล่าวถูกพูดถึงอีกครั้งเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา น.ส.อาย เข้าแจ้งความตำรวจ สน.โคกคราม ถูกเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน ซอยรามอินทรา 58 กทม. บุกรุกเข้าไปต่อเติมเป็นส่วนหนึ่งของสำนักงานที่ตั้งอยู่ข้างกันหลังถูกทิ้งร้างมานานกว่า 10 ปี สุดท้ายกลายเป็นข่าวดังจึงยอมย้ายออก ต่อมาหลังจากที่เพื่อนบ้านย้ายออก เจ้าของบ้านตัวจริงได้นำกุญแจเข้ามาล็อกทางเข้าออกบ้านทุกช่องทาง

แต่หลังจากนั้น ปรากฏว่าคู่กรณีโผล่ยึดบ้านอีกรอบ โดยตัดกุญแจบ้าน พร้อมเปิดเป็นร้านขายอาหาร พร้อมกับติดประกาศไม่ให้เจ้าของบ้านตัวจริงเข้ามาที่บ้านตน เพราะตอนนี้เขาได้ครอบครองปรปักษ์แล้ว