บ.อิตาเลียนไทยดังอีก! ผู้รับเหมาทำเศษปูนตึกสูง หล่นใส่หลังคาบ้านทะลุ

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 15.00 น.วันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในเขตเทศบาลเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีการก่อสร้างอาคารสูง 26 ชั้น โดยมีบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จํากัด (มหาชน) เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ขณะที่ทำการเทปูนบริเวณชั้นที่ 13 แต่ปูนไม่แห้งและไหลมาเทรวมกันบริเวณชั้น 12 หลังจากนั้นได้ร่วงหล่นลงมายังหลังคาบ้านเลขที่ 300/2 ถนนเจิมจอมพล อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนางสุธาทิพย์ สุขสวัสดิ์ เจ้าของบ้าน โดยเศษปูนเศษหินได้ตกลงมาผ่านกระเบื้องมุงหลังคา และฝ้าเพดานได้รับความเสียหาย ช่วงนั้นมีเด็กอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวทั้งหมด 3 คน กำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่ในบ้าน โชคดีไม่ได้รับอันตราย

น.ส.ธนัชพร สุขสวัสดิ์ อายุ 15 ปี ลูกสาวของนางสุธาทิพย์กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังนั่งดูโทรทัศน์กับน้อง 2 คน ได้ยินเสียงของหนักตกใส่หลังคาบ้าน จึงออกไปดูพบว่าหลังคาบ้านเสียหาย พร้อมทั้งมีเศษปูนจำนวนมากหล่นลงมา จึงได้โทรศัพท์ตามพ่อแม่ให้มาตรวจสอบความเสียหาย

ด้านนางสุธาทิพย์กล่าวว่า เศษปูนเศษเหล็กได้หล่นใส่หลังคาบ้านเป็นประจำอยู่แล้ว ก็พยายามจัดเก็บเป็นประจำ แต่ครั้งนี้รุนแรงเพราะมีเศษปูนหล่นใส่หลังคาบ้านจนแตก ทำให้สิ่งของภายในบ้านได้รับความเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางด้านบริษัท อิตาเลียนไทยฯได้ส่งคนงานเข้ามาดูแล พร้อมทั้งมีการเจรจาว่าจะรับผิดชอบความเสียหายทั้งหมด พร้อมทั้งช่วยเก็บกวาดเศษหินปูนออกจากบ้าน ทำให้นางสุธาทิพย์ไม่ติดใจเอาความกับบริษัทดังกล่าว

 

ที่มา มติชนออนไลน์