ผบ.ตร.เด้งรับ”บิ๊กตู่”เรียก สตม.ประชุมแก้ด่านดอนเมืองอืด ปรับใบตม.6 ทันสมัย

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เรียกประชุมตำรวจสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ โดยเฉพาะสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ ที่มีผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก และทำให้เกิดความล่าช้าในขั้นตอนการเข้าเมือง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการบริหารกำลังคน เทคโนโลยี และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งจะมีการหารือเรื่องการปรับปรุง แบบรายการบุคคลซึ่งเดินทางเข้ามาในหรือออกไปนอกราชอาณาจักร หรือ ใบตม.6 ให้มีความทันสมัยขึ้นกว่าแบบเดิม แต่ไม่ใช่เป็นการยกเลิก ส่วนจะปรับปรุงไปในรูปใดอยู่ระหว่างการพิจารณาให้รอบด้านก่อนที่จะมีการประกาศใช้

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำชับให้ทุกหน่วยงานที่ดูแลความมั่นคงเฝ้าระวังอาชญากรรม หรือภัยคุกคามรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะอาชญากรรมทางเทคโนโลยี นั้น ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลในเรื่องนี้ไว้แล้ว รวมทั้งในสัปดาห์หน้าที่จะครบรอบ 2 ปี เหตุระเบิดที่ศาลพระพรหมเอราวัณ แยกราชประสงค์ ได้กำชับให้ตำรวจสันติบาล เฝ้าระวังติดตามหาข่าวทั้งในพื้นที่ และโดยรอบบริเวณ เพื่อป้องกันเหตุร้าย ส่วนสถานการณ์ความรุนแรงในภาคใต้ ก็ได้เฝ้าระวังตามปกติอยู่แล้ว

 

ที่มา : มติชนออนไลน์