กอ.รมน.ชวนประชาชนใส่เสื้อเหลือง วันคล้ายวันสวรรคต 13 ต.ค. ร่วมบำเพ็ญกุศลทั่วประเทศ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ตุลาคม พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก กอ.รมน. ได้เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2561 เพื่อเชิญชวนทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการจัดกิจกรรมบำเพ็ญพระราชกุศล อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยยึดแนวทางการปฏิบัติตามปี 2560 เช่น พิธีทำบุญตักบาตร พิธีทางศาสนาของศาสนาต่างๆ หรือกิจกรรมอื่นๆ ตามความเหมาะสมในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2561 ประกอบกับรัฐบาลได้เชิญชวนพี่น้องประชาชนแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลืองในวันที่ 13 ตุลาคม 2561 อย่างพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

ในการนี้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ในฐานะ รอง ผอ.รมน. ได้ขอให้ทุกหน่วยงานสนับสนุนการจัดกิจกรรมบำเพ็ญกุศลอุทิศถวาย ทั้งในเรื่องการเตรียมงาน การประชาสัมพันธ์ และการอำนวยความสะดวกให้กับพสกนิกรที่จะเข้าร่วมกิจกรรมในทุกพื้นที่โดยเฉพาะการเดินทางมายังบริเวณสถานที่จัดงาน โดยให้ประสานงานกับส่วนราชการประจำจังหวัด พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนสวมใส่เสื้อสีเหลืองในวันดังกล่าวด้วย

พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เลขาธิการ กอ.รมน. จึงให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้จัดให้มีพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลถวาย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2561 เวลา 06.00 น. โดยมีข้าราชการ กอ.รมน. และ มวลชน กอ.รมน. เข้าร่วมในพิธีตักบาตรพระสงฆ์, พิธีสวดพระพุทธมนต์ บำเพ็ญพระราชกุศล และการจัดกิจกรรมของมวลชน กอ.รมน. โดยร่วมกันร้องเพลง “รักพ่อ….ไม่มีวันพอเพียง” ณ บริเวณอาคารรื่นฤดี กอ.รมน. โดยมี พล.อ.รังสรรค์ ฤทธิ์ประเสริฐ หัวหน้าสำนักงานผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นประธานในพิธี

นอกจากนี้ พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก กอ.รมน. ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า กอ.รมน. ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั่วประเทศร่วมสวมเสื้อสีเหลืองในวันที่ 13 ตุลาคม 2561 เข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญกุศลทางศาสนาในทุกพื้นที่ของประเทศ เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ โดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

 

ที่มา : มติชนออนไลน์