เจ้าหน้าที่ระดมกำลัง ปิดเมืองล่า หาตัวคนร้ายลอบบึ้ม ทำทหารดับ4 เผยคุมตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว

วันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดทหารพราน ชป.ร้อย.ทพ.4412 ฉก.ทพ.44 ปัตตานี เป็นเหตุให้กำลังพลเสียชีวิตทันที 4 นาย และได้รับบาดเจ็บ 5 นาย ชาวบ้านอีก 1 ราย ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสนธิกำลังหลายร้อยนายทำการปิดล้อมทางเข้าออกตัวเมืองสายบุรี โดยเฉพาะพื้นที่ ต.ตะบิ้ง เพื่อติดตามไล่ล่าตัวคนร้ายที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดในครั้งนี้

ด้านพล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี เปิดเผยล่าสุด จากการ นำกำลังสามฝ่ายกว่า 500 นาย เข้าปิดเมือง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เพื่อติดตามไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารพรานร้อย ร. 4412 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 เสียชีวิต 4 นาย และได้รับบาดเจ็บ 5 นาย ขณะเดินทางด้วยรถยนต์เพื่อดูแลความปลอดภัยโรงเรียนบ้านตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เหตุเกิดบนถนนสายเจาะกือแย-สายบุรี ม.1 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี เมื่อวานที่ผ่านมา โดยเน้นหนัก บริเวณพื้นที่บ้านและที่อยู่อาศัยของกลุ่มสมาชิกผู้ก่อการร้ายและพื้นที่เสี่ยงต่างๆทั่วทั้งอำเภอ

สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 ราย ในพื้นที่ ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เป็นลูกจ้างบริษัทรับเหมาก่อสร้างท่อลอดน้ำ โดยทั้ง สองราย เคยมีประวัติเดิมในการก่อเหตุในพื้นที่อีกทั้งเคยถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวแต่ไม่มีหลักฐานเจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัว สำหรับการควบคุมตัวครั้ง พล.ต.จตุพกล่าวว่า เขายังเป็นผู้ต้องสงสัย ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวน ในเบื้องต้นเขาทั้งสองรายเคยมีประวัติในการก่อเหตุมาแล้ว

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์