ผู้การระยอง ยืนยัน ‘ระยองไม่มีบ่อนพนัน’ ผู้ติดโควิด ลักลอบเล่นกันเอง

บ่อน

ผู้การยืนยัน ระยองไม่มีบ่อนพนัน แจงปมพบผู้ติดโควิด-แค่ลักลอบเล่นกันเอง สวนผู้ว่าฯแถลงพบติดเชื้อจากบ่อนการพนัน

วันที่ 27 ธันวาคม 2563 ข่าวสดรายงาน พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผบช.ภ.2 เดินทางมาประชุมด่วนที่ บก.ภ.จว.ระยอง โดย มี พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง และตำรวจ สภ.เมืองระยอง และสภ.มาบตาพุด เข้าร่วมประชุม กรณีศูนย์โควิด-19 จ.ระยอง แถลงมีนักพนันที่เข้าไปเล่นพนันในบ่อนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อ.เมืองระยอง ก่อนเป็นต้นตอการแพร่เชื้อโควิด จนเชื้อแพร่กระจายไปถึง 36 คน

พลต.ต.ปภัชเดช กล่าวว่า หลังจากรับนโยบายจาก ผบช.ภ.2 รวมถึงชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยขอยืนยันว่า จ.ระยองไม่มีบ่อนพนันในพื้นที่ จ.ระยอง ส่วนกรณีที่มีการแถลงของศูนย์โควิด-19 จ.ระยอง ว่า ผู้ติดโควิดทั้งหมด 36 คน ติดจากบ่อนการพนัน ซึ่งความจริงแล้วมีเพียง 7 คนที่ติดจากบ่อนการพนัน แต่เป็นบ่อนการพนันที่แอบเปิดลักลอบเล่นการพนัน โดยตำรวจมีการตรวจจับอยู่ตลอด ซึ่งมีสถิติผลการจับกุมและเตรียมนำเข้าชี้แจงกับทางศูนย์โควิด-19 ระยองต่อไป

“บก.ภ.จว.ระยอง จะขอเป็นอีกหนึ่งกำลัง เพื่อลงพื้นที่ช่วยเหลือหน่วยงานสาธารณะในการอำนวยความสะดวกคัดกรองหาเชื้อโควิด ส่วนเรื่องบ่อนการพนันยอมรับว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริง แต่จะตรวจจับอยู่ตลอด ซึ่งจะกวาดล้างบ่อนการพนันให้ลดลงหรือหมดไปจากจ.ระยอง”