OR เคลียร์ดราม่า เติมน้ำมันขั้นต่ำ 70 บาท ชี้ไม่เป็นความจริง

พีทีที สเตชั่น ออกประกาศชี้แจง กรณีปั๊มน้ำมันใน จ.ชลบุรี ติดป้ายกำหนดราคาเติมน้ำมันขั้นต่ำ 70 บาท ชี้ไม่เป็นความจริง พร้อมตักเตือนผู้แทนจำหน่ายแล้ว

วันที่ 15 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพกระดาษเขียนข้อความติดไว้บริเวณตู้จ่ายน้ำมันในปั๊มน้ำมัน “พีทีที สเตชั่น” สาขาในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยข้อความในกระดาษดังกล่าวระบุว่า “มอเตอร์ไซค์ เติมขั้นต่ำ 70 บาท” ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างในโลกออนไลน์

ล่าสุด “พีทีที สเตชั่น” ได้ออกประกาศชี้แจง โดยระบุว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยสรุปรายละเอียดได้ดังนี้

การกำหนดราคาเติมน้ำมันขั้นต่ำ 70 บาทนั้น ไม่เป็นไปตามนโยบายของ “พีทีที” โดยหลังทราบเรื่องทางได้แจ้งผู้แทนจำหน่ายให้นำประกาศดังกล่าวออกทันที พร้อมได้ดำเนินการตักเตือนและกวดขันผู้แทนจำหน่ายให้มีการปฏิบัติตามนโยบายและมาตรฐานของสถานีบริการอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ “PTT Station” ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่า เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานให้แก่ผู้บริโภคเสมอมา และพร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงข้อเสนอแนะ โดยสามารถติดต่อได้ที่ เบอร์ 1365 Contact Center