ผบ.ทร.ส่ง ทีมตรวจการสร้างเรือดำน้ำ ไปจีน 6 ปี คุมเข้มทุกขั้นตอน

“บิ๊กลือ” มอบโอวาทกรรมการตรวจสร้าง เรือดำน้ำ ดูงานจีน 6 ปี ควบคุมการสร้างทุกขั้นตอน เปรียบเป็น “ผู้อาสาศึก” นำความสำเร็จมาสู่กองทัพเรือ

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ (บก.ทร.) วังนันทอุทยาน พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ รองผู้บัญชาการทหารเรือ (รองผบ.ทร.) ในฐานะประธานกรรมการบริหารโครงการจัดหาเรือดำน้ำ เป็นประธานมอบโอวาทให้แก่น.อ.วิทยา พันธุ์โภคา ประธานกรรมการตรวจการจ้างสร้างเรือดำน้ำ (กตจ.รด.) พร้อมด้วยคณะกรรมการตรวจการจ้าง ผู้ควบคุมงาน และเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานสำหรับโครงการจัดหาเรือดำน้ำ รวมทั้งสิ้น 20 นาย ที่จะเดินทางไปปฏิบัติราชการ ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นระยะเวลา 6 ปี เพื่อควบคุมการจัดสร้างเรือดำน้ำทุกขั้นตอน รวมถึงการวางระบบภายในเรือดำน้ำของไทยด้วย

พล.ร.อ.ลือชัย กล่าวให้โอวาท ว่า การเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เสมือนเป็นการไปออกรบ โดยกตจ.รด.เปรียบเสมือนผู้อาสาศึกที่จะนำความสำเร็จมาสู่โครงการ ซึ่งต้องใช้ความรู้ความสามารถ ความสามัคคี ทำงานกันเป็นทีมและปรึกษาหารือเสมือนพี่น้อง ขอให้ยึดถือประโยชน์และความสำเร็จของกองทัพเรือเป็นที่มั่น ดังพระราโชวาทของสมเด็จพระสังฆราชฯ ความว่า “สัพเพสัง สังฆภูตานัง สามัคคี วุฑฒิสาธิกา” ซึ่งแปลความว่า ความพร้อมเพรียงแห่งชน ผู้อยู่ร่วมกันเป็นหมู่ ยังความเจริญวัฒนาถาวรให้สำเร็จ และให้ยึดถือหลักในการทำงานร่วมกันตามคำกล่าวของนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีนที่ระบุว่าแสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง เพื่อความสำเร็จของงานในภาพรวมเป็นสำคัญ

 

ที่มา  มติชนออนไลน์