รู้จัก “mind” โซลูชั่นสมาร์ทโฮมน้องใหม่จาก “SCG”

“mind”

“SCG” ลุยตลาดสมาร์ทโฮม เปิดตัว “mind” โซลูชั่นน้องใหม่ตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกเพศทุกวัย พร้อมชู “mind brain” เป็นนวัตกรรมเด่น เพิ่มความสะดวกสบายและมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

วันที่ 16 สิงหาคม 2566 นายอภิรัตน์ หวานชะเอม Chief Digital Officer, SCG Digital Office กล่าวว่า เอสซีจี (SCG) มุ่งสร้างสรรค์และพัฒนาโซลูชันภายในที่อยู่อาศัย ผ่านแนวคิด “Passion for Better Living” เพื่อยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้น และเปิดตัวโซลูชั่นสมาร์ทโฮม (Smart Home) รูปแบบใหม่ที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยง่ายขึ้นอย่าง “มายด์” (mind)

“ปัญหาของตลาดสมาร์ทโฮมในช่วงที่ผ่านมา คือเน้นขายอุปกรณ์ ทำให้ภาพจำของผู้บริโภคบางกลุ่มคือใช้งานยาก อุปกรณ์เสียไม่มีคนดูแล แต่ mind จะสร้างมาตรฐานใหม่ของ IoT Smart Home Solutions ด้วยการนำบริการทั้งหมดมาผสานรวมกับ Smart Home Device ที่ใช้งานง่าย และยังเป็นโซลูชั่นแบรนด์แรกในไทยที่เชื่อมต่ออุปกรณ์ได้ไม่จำกัดแบรนด์ ช่วยให้ผู้บริโภคใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย และเข้าถึงคนทุกเจเนอเรชั่น”

“mind”

ด้าน นางนันทพัชร์ ศรีสุวรรณ Head of Sales and Marketing, SCG Digital Office กล่าวเสริมว่า การศึกษาพฤติกรรมลูกค้า (Customer Insight) ทำให้พบว่า คนไทยบางส่วนยังติดภาพความยุ่งยากซับซ้อนของระบบสมาร์ทโฮม SCG จึงมุ่งมั่นออกแบบโซลูชั่นสมาร์ทโฮมที่ทุกคนเข้าถึงได้และใช้งานง่าย

“เราคิดกันหนักมากว่าจะสื่อสารความเป็น mind ให้ออกมาชัดเจนที่สุดอย่างไร ซึ่งเราคิดว่า mind ตรงกับความเป็น “ซอมเมอลิเยร์” (Sommelier) หรือผู้ช่วยที่รู้ใจลูกค้า ไม่ใช่แค่ขายอุปกรณ์ตามความต้องการ แต่ต้องส่งมอบคุณค่าและการดูแลที่เหนือกว่าให้กับผู้อยู่อาศัย ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ลงพื้นที่จริงถึงบ้าน ประเมินแล้วออกแบบติดตั้งโซลูชั่นที่จำเป็นให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย โดยที่ลูกค้าไม่ต้องประเมินหรือตั้งค่าอุปกรณ์เองให้ยุ่งยาก”

ทั้งนี้ โซลูชั่นสมาร์ทโฮมของ mind ประกอบด้วย “mind Solutions” โซลูชันอัจฉริยะรูปแบบ Mobile App และ Home App เชื่อมต่อสั่งการทุกอุปกรณ์ และ “mind Device” อุปกรณ์ IoT ที่ออกแบบให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิต 4 รูปแบบ ซึ่งลูกค้าสามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้ตามความต้องการ ได้แก่

1. เซฟดี (Saving): เพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานภายในที่อยู่อาศัย ด้วยโซลูชั่นตรวจจับการทำงาน และควบคุมการเปิด-ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าอัตโนมัติด้วย Smart Switch

2. อยู่ดี (Well-being): เสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัย ด้วยคุณภาพอากาศที่ดี ลดมลพิษ ฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือ PM 2.5 และความชื้นในห้องน้ำที่เป็นสาเหตุของการเกิดเชื้อรา เจาะกลุ่มผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ หรือครอบครัวที่มีเด็กเล็กและผู้สูงอายุ

3. ใยดี (Caring): ส่งผ่านความห่วงใยไปยังคนในครอบครัว ด้วยโซลูชั่นดูแลเด็กเล็กและผู้สูงอายุ สามารถตรวจจับและแจ้งเตือนเหตุฉุกเฉินได้ทันที รวมถึงอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง และโซลูชั่นดูแลความปลอดภัยรอบบ้าน

4. ฟีลดี (Feeling): สร้างสุนทรียะการอยู่อาศัย ด้วยการปรับแสง เสียง กลิ่น ให้เข้ากับทุกอารมณ์ เลือกโหมดสร้างบรรยากาศได้หลากหลาย เช่น โหมดโรแมนติก โหมดผ่อนคลายยามรับประทานอาหารกับครอบครัว และโหมดปลุกพลังงานให้พร้อมกับการทำงาน เป็นต้น

นอกจากนี้ mind ยังชูจุดเด่นด้านนวัตกรรมผ่าน “mind brain” คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ SCG พัฒนาขึ้นเพื่อทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการสั่งการอุปกรณ์ภายในบ้าน สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้ไม่จำกัดแบรนด์ เช่น ใช้เครื่องฟอกอากาศของแบรนด์ A กับลำโพงของแบรนด์ B ได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อระบบแยกกัน ช่วยเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะเลือกใช้งานอุปกรณ์ภายในบ้านที่ตรงกับความต้องการมากขึ้น

และด้วยคุณสมบัติของเทคโนโลยีเฉพาะจาก SCG ยังทำให้ mind brain สามารถใช้งานได้แบบออฟไลน์โดยที่ระบบไม่ต้องส่งข้อมูลเข้าสู่คลาวด์ ป้องกันการรั่วไหลของข้อมูล ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจและเพิ่มความปลอดภัยในการรักษาข้อมูลของลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง