เทคซอส ผนึก 9 องค์กร หวังดันไทยเป็น Digital Gateway ของอาเซียน

เทคซอส มีเดีย จัดงาน Global Summit ดึง 9 องค์กรรัฐ-เอกชน ร่วมมือผลักดันไทยเป็น Digital Gateway ของอาเซียน พร้อมเปิดตัวกองทุน VentureBridge เปิดโอกาสการลงทุนแก่เครือข่ายองค์กรชั้นนำให้ได้เข้าถึงบริษัทเทคโนโลยีทั่วโลก 

วันที่ 17 สิงหาคม 2566 นางสาวอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด แพลตฟอร์มเทคโนโลยีทางธุรกิจ เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือที่เกิดขึ้นเป็นการร่วมมือกับองค์กรชั้นนำที่มีแนวคิดเดียวกัน นับเป็นส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินงานระยะแรก เพื่อสร้างการเติบโตของเครือข่ายการส่งออกนวัตกรรมไทยและอาเซียนเข้าสู่ตลาดโลก และสนับสนุนให้ภูมิภาคนี้กลายเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมใหม่ ๆ สอดรับวิสัยทัศน์ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า ของ Techsauce ในการผลักดันประเทศไทยสู่การเป็น Digital Gateway ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Techsauce เทคซอส ได้รวบรวมผู้ทรงคุณวุฒิในภาคธุรกิจและเทคโนโลยีมาเป็นผู้บรรยายบนเวที Techsauce Global Summit 2023 โดยชูไฮไลต์เซสชั่นในประเด็นต่าง ๆ ทั้งด้าน digital transformation, & Startup Ecosystem, Sustainability, WEB3, HealthTech, Finance/Investment และ VC Perspective รวมไปถึงเวที ClimateTech ซึ่งเปิดให้ผู้เข้าร่วมได้พูดคุยเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อช่วยจัดการกับผลกระทบของวิกฤตภูมิอากาศ สภาพแวดล้อม และภาวะโลกร้อน

และเวที Corporate Innovation ซึ่งเน้นไปที่นวัตกรรมการพัฒนาและสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงภายในองค์กรอย่างสร้างสรรค์และยั่งยืน

นอกจากนี้ ภายในงาน Techsauce Global Summit 2023 จัดขึ้นในวันที่ 16-17 ส.ค. 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ (QSNCC) มีผู้เข้าร่วมงานจากหลากหลายวงการกว่า 15,000 คน จาก 50 ประเทศทั่วโลก โดยมี Speakers และผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 300 ชีวิต เข้าร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์ องค์ความรู้ และประสบการณ์ กว่า 130 หัวข้อ

ยังมีการจัดเวิร์กช็อปอีกกว่า 30 กิจกรรม เปิดพื้นที่ผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้เพื่อการสร้างโอกาสทางธุรกิจอีกมากมาย ทั้งเซสชั่นเวิร์กช็อป AI/DATA และ Enterprenuership ที่ครอบคลุมงานทั้ง 2 วัน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงทุนใหม่ ๆ ที่ช่วยดึงเม็ดเงินจากต่างประเทศให้เข้ามาหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจภายในประเทศ

งาน Techsauce Global Summit 2023 จะมีบทบาทในการเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อน Technology Ecosystem ของไทยให้เติบโต ยังถือเป็นก้าวแรกในการผลักดันประเทศไทยให้กลายเป็น “Digital Gateway” แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงมีการจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างบริษัท เทคซอส มีเดีย จํากัด และพันธมิตรองค์กรชั้นนำในประเทศไทย ได้แก่

บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล, ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย, ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), เอสซีจี-บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน), สมาคมการค้าสตาร์ทอัพไทย, บริษัท ทรู ดิจิทัล พาร์ค จำกัด, บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) และธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ เทคซอส ยังได้เปิดตัวกองทุน “VentureBridge” กองทุนเพื่อการสนับสนุนองค์กรชั้นนำของไทย ทั้งในการจัดตั้ง ดำเนินการ และบริหารการลงทุนในสตาร์ตอัพทั่วโลก เพื่อสร้างผลตอบแทนด้านการเงินและด้านกลยุทธ์ต่อองค์กรต่าง ๆ

โดยกองทุนดังกล่าว นางสาวอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด ได้รับความร่วมมือจากนายพัทธ์ชลิต กลิ่นหอม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีซีจี เวนเจอร์ แคปปิตอล จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจการลงทุนและสตาร์ตอัพ พร้อมด้วย นางสาวอรศศิพัชร์ ศิริวรรณพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซีจี เวนเจอร์ แคปปิตอล จำกัด และนายนพดล ชุมพลกูลวงศ์ Angel Investor ซึ่งจะมาร่วมพัฒนาให้ VentureBridge สามารถสนับสนุนองค์กรต่าง ๆ ให้เข้าถึงการลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้อย่างครบวงจรทั่วโลก