โรบินฮู้ด เพิ่มทีมไรเดอร์ขยายสู่บริการ ส่งเอกสาร-ซื้อของ

โรบินฮู้ด ไม่หยุด เดินหน้าพัฒนาบริการ ส่งเอกสาร ซื้อของ พร้อมผนึกพาร์ตเนอร์ อีทราน และเอช เซม มอเตอร์ เปิดโมเดล“โรบินฮู้ด อีวี ไบค์” ไม่มีมอเตอร์ไซด์ ก็เช่าได้ วันละ 120 บาท เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ไรเดอร์หน้าใหม่

วันที่ 17 มิถุนายน 2564 นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้บริหารแพลตฟอร์มฟู้ดดีลิเวอรี่สัญชาติไทย “โรบินฮู้ด” กล่าวว่า หลังจากเปิดให้บริการแพลตฟอร์ม โรบินฮู้ด มา 7 เดือน พบว่า ได้รับผลการตอบรับที่ดี โดยมีร้านค้าเข้าร่วมเกือบ 1 แสนร้านราย มียอดดาว์นโหลดกว่า 1 ล้านครั้ง และมีพนักงานส่ง(ไรเดอร์) 15,000 คน เพิ่มจากช่วงเริ่มต้นที่มี 5,000 คน

โดยจุดแข็งหลักของบริษัท คือ การไม่เก็บค่าจีพี (gross profit) หรือค่าคอมมิสชั่น เพื่อช่วยร้านค้ารายเล็ก ล่าสุดได้เพิ่มน้ำหนักให้กับอีกจุดแข็งที่สำคัญของโรบินฮู้ด คือ ไรเดอร์ ด้วยการเพิ่มรายได้ให้แก่ไรเดอร์ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้คนส่งอาหารเป็นมากกว่าแค่คนส่งอาหาร และมีแผนที่จะขยายสู่บริการส่งเอกสาร “เอ็กซ์เพรส เซอร์วิส” และบริการซื้อสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต “Mart Service” ในอนาคตด้วย มีเป้าหมายเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ไรเดอร์

นายสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา พบว่า ไรเดอร์ของโรบินฮู้ดให้บริการมาแล้วรวมระยะทางทั้งหมด 8.2 ล้านกิโลเมตร รับงานทั้งหมด 3.1 ล้านงาน โดยโซนที่ไรเดอร์รับงานมากที่สุด คือ จตุจักร ห้วยขวาง ลาดพร้าว โดยไรเดอร์ที่ทำรายได้สูงสุดอยู่ที่ 2,500 บาทต่อวัน รับงานสูงสุด 44 งานต่อวัน

ด้วยแนวโน้มการเติบโตที่เกิดขึ้น และเพื่อพัฒนาบริการให้ดีขึ้น ทำให้ โรบินฮู้ดได้ พัฒนาแอปพลิเคชั่น Robinhood Rider ขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างประสบการณที่ดีให้แก่ไรเดอร์ โดยแอปพลิเคชั่นดังกล่าว ใช้งานง่าย สะดวก ซึ่งเปิดให้โหลดตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายนนี้สำหรับระบบแอนดรอยด์ ส่วนระบบ iOS คาดว่าจะเปิดให้ดาว์นโหลดอีก 2-3 เดือนข้างหน้า

นอกจากนี้ยังได้ปรับภาพลักษณ์ใหม่ ด้วยการสื่อสารผ่านรูปแบบของเสื้อไรเดอร์ที่ประกอบด้วยโลโก้ของโรบินฮู้ดและสีที่แสดงถึงความปลอดภัย เอกลักษณ์และความเป็นสิริมงคล

ขณะเดียวกันได้เพิ่มค่ารอบให้แก่ไรเดอร์จาก40 บาทเป็น 43บาทต่อรอบ โดยไม่หักเปอร์เซ็นต์ อีกทั้งมีระบบที่รองรับทิปจากลูกค้าด้วย และเดินหน้าสร้างรายได้ให้แก่ไรเดอร์หน้าใหม่ๆ ด้วยโมเดล “โรบินฮู้ด อีวี ไบค์” สำหรับคนขับหน้าใหม่ที่ไม่มีมอเตอร์ไซค์

โดยร่วมกับ อีทราน (ไทยแลนด์) สตาร์ตอัพผู้พัฒนายานยนต์ไฟฟ้าพลังงานสะอาด ภายใต้แบรนด์ ETRAN และเอช เซม มอเตอร์ ( H SEM MOTOR ) ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ให้สามารถเช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้ เริ่มต้นวันละ 120 บาท โดยคาดว่าปีนี้จะขยายให้ครบ 1,500 คัน และมีแผนที่จะขยายสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ 100 จุดทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อเพิ่มโอกาสในการส่งและสร้างรายได้ให้แก่ไรเดอร์ด้วย