เจมาร์ทผุด “ดิจิทัลคาเฟ่” เจาะไลฟ์สไตล์สาวกแอปเปิล

เจมาร์ทผุดแบรนด์ใหม่ ดิจิทัลคาเฟ่ ชูคอนเซ็ปต์ใหม่ เติมร้านกาแฟ คาซาลาแปง เขย่าส่วนผสมสินค้าไอที แก็ดเจต 80% สมาร์ทโฟน 20% คาดสิ้นปีเปิดครบ 3 สาขา วางเป้าปี’65 เพิ่มอีก 7 สาขา ตอบไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า เจมาร์ทเดินหน้าขยายแบรนด์ใหม่ต่อเนื่อง

ล่าสุดได้เปิดตัวแบรนด์ดิจิทัลคาเฟ่ (Digital Cafe) ซึ่งเป็นอีกแบรนด์ของเจมาร์ท จากปัจจุบันมีร้านเจมาร์ทโมบาย เจมาร์ท ซินเนอร์ยี่ช็อป เจมาร์ทไอโอทีสำหรับดิจิทัลคาเฟ่จะเป็นการเปิดบนโลเกชั่นใหม่เท่านั้น ไม่มีการปรับจากสาขาเดิม เนื่องจากเป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ ที่มีร้านกาแฟคาซาลาแปง (Casa Lapin)เข้าไปเปิดเป็น coffee corner ภายในร้านช่วยเพิ่มประสบการณ์ใหม่และให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคปัจจุบันมากขึ้น

ขณะที่สินค้าภายในร้านจะเน้นกลุ่มพรีเมี่ยม แบ่งสัดส่วนเป็นสมาร์ทโฟน 20% และแก็ดเจต 80% ต่างจากแบรนด์เจมาร์ทที่เน้นขายสมาร์ทโฟน 80% และแก็ดเจต 20% โดยเน้นสินค้าที่ไม่ใช่มือถือมากกว่า เช่น สินค้าไอโอที หูฟัง ลำโพง โน้ตบุ๊ก และมีสินค้าของ Apple Gadget มากกว่าเจมาร์ททั่วไป

“ดิจิทัลคาเฟ่เน้นไปที่การสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ผู้บริโภค และลบภาพเดิมของร้านมือถือทั่วไปที่จะมีผนังของแบรนด์มือถือ เพราะดิจิทัลคาเฟ่มีเพียง Apple แบรนด์เดียวส่วนการวางสินค้าก็จัดเรียงตามอีโคซิสเต็ม หรือการที่แต่ละแบรนด์มีสมาร์ทโฟน นาฬิกา หูฟัง ก็จะวางไว้ในที่เดียว เพื่อสร้างประสบการณ์ connecting device ต่างจากร้านรูปแบบเดิมที่เน้นการวางสินค้าตามแบรนด์ และตามกลุ่มสินค้า”

นายนราธิปกล่าวเพิ่มว่า การเติมร้านกาแฟเข้ามาภายในจะช่วยสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้ามากขึ้น ซึ่งเป็นส่วนผสมในการดึงลูกค้าเข้ามาที่ร้าน เพิ่มโอกาสทางการขายซึ่งกันและกันซึ่งปีนี้จะเปิดให้ครบ 3 สาขา โดยเปิดไปแล้ว 2 สาขา คือแฟชั่นไอส์แลนด์ เดอะมอลล์ ท่าพระ และปลายปีนี้จะเปิดอีก 1 สาขา ที่สยามสแควร์ ส่วนปี 2565 เตรียมเปิดเพิ่มอีก 7 สาขา

สำหรับช่วงเดือนธันวาคมปีนี้ เจมาร์ทเดินหน้าจัดแคมเปญผ่อนร่วมกับบริษัทในเครือทั้งซิงเกอร์ และเคบีเจ แคปิตอลต่อเนื่อง เช่น ไม่มีบัตรก็ผ่อนได้ จ่าย 500 รับเครื่องทันทีหรือจ่าย 5% รับสินค้าได้เลย อีกทั้งเพิ่งจัดแคมเปญ แลกสุดพิเศษ คุ้มกว่าครั้งไหน ด้วยการเปิดให้นำเหรียญ JFIN มาแลก iPhone 13 ได้ทุกรุ่น เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา จำนวน 100 คน ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดี