LINE อัพสปีด “แบรนด์” เชื่อมข้อมูลข้ามแพลตฟอร์ม

ไลน์

“ไลน์” เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Facebook Integration บนโซลูชั่น MyCustomer ช่วยแบรนด์เชื่อมข้อมูลข้ามแพลตฟอร์ม อัพสปีดธุรกิจเข้าถึงลูกค้า

วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 รายงานข่าวจาก LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคใช้ช่องทางดิจิทัลที่หลากหลาย ไม่จำกัดแค่ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง โดยแบรนด์นำโซเชียลมีเดียต่าง ๆ มาเป็นช่องทางหลักในการสื่อสารกับลูกค้าคนไทย แต่ปัญหาที่แบรนด์ประสบ คือไม่สามารถเชื่อมต่อข้อมูลลูกค้าคนเดียวกันข้ามแพลตฟอร์มได้ ทำให้ประสิทธิภาพแคมเปญลดลง

จึงพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ Facebook Integration บนโซลูชั่น MyCustomer เพื่อเพิ่มศักยภาพการจัดเก็บข้อมูลลูกค้าให้กับแบรนด์ต่าง ๆ โดยไม่ได้จำกัดแค่ข้อมูลจากลูกค้าบน LINE OA

นอกจากนี้ MyCustomer เวอร์ชั่นอัพเกรดยังช่วยให้แบรนด์บริหารจัดการข้อมูลได้ดีขึ้น ทั้งการจัดเก็บข้อมูลอินไซต์ลูกค้า ทั้งจากพฤติกรรมการคลิก ความสนใจของลูกค้าบน LINE OA แล้วยังดึงข้อมูล พฤติกรรมการมีส่วนร่วม (Engagement) ของลูกค้าที่มีต่อโพสต์ใน Facebook Page ของแบรนด์ มารวมไว้ที่ MyCustomer เพื่อวิเคราะห์ร่วมกันได้ และจำแนกกลุ่มลูกค้าเพื่อ Retarget เมื่อมีฐานข้อมูลทั้งบน LINE OA และ Facebook Page แล้ว

อีกทั้งแบรนด์ยังแบ่งกลุ่มหรือจำแนกกลุ่มลูกค้าตามข้อมูลพฤติกรรม ความสนใจ ความชอบที่ได้ มาเป็นกลุ่มเป้าหมายในการยิงข้อความกลับผ่าน LINE OA ไปหากลุ่มเป้าหมาย รวมไปถึงฟังก์ชั่นอื่น ๆ ที่นำมาร่วมได้ โดย MyCustomer มีฟังก์ชั่น และเครื่องมือที่นำมาร่วมใช้งานได้ เพื่อต่อยอดการสื่อสาร การตลาดให้มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Action Tag ไปติดตั้งบน Facebook โพสต์ใดก็ได้ที่เลือกไว้บน MyCustomer เพื่อกำหนดกลุ่มลูกค้าที่มีส่วนร่วมกับโพสต์เป็นกลุ่มเป้าหมาย

และหากแคมเปญใดต้องการสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายนี้ ก็เลือกกลุ่มที่เคยกำหนดไว้ผ่าน Action Tag ในระบบเป็นกลุ่มเป้าหมายร่วมในการยิงข้อความได้ รวมถึงฟังก์ชั่นพิเศษที่ให้แบรนด์อัพโหลดข้อมูล 1st party data ที่แบรนด์มี เช่น User ID อีเมลN เบอร์โทรศัพท์ เป็นต้น มาวิเคราะห์ร่วมเป็นกลุ่มเป้าหมายได้ด้วยเช่นกัน

สำหรับ MyCustomer เป็นโซลูชั่นด้านดาต้าเพื่อเสริมการทำงานของ LINE Official Account (LINE OA) ในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางถึงใหญ่ ช่วยจัดเก็บ วิเคราะห์ และจำแนกข้อมูลบน LINE OA ของแบรนด์ได้มีประสิทธิภาพ ปัจจุบันมีหลายกลุ่มธุรกิจ กว่า 70 แบรนด์ใหญ่เปิดใช้ MyCustomer