น้ำท่วมอุโมงค์ทับลาน นครราชสีมา-กบินทร์บุรี เร่งเปิดการจราจรสู่ภาวะปกติ

น้ำท่วมอุโมงค์ทับลาน
ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปราจีนบุรี

สถานการณ์น้ำท่วมอุโมงค์ทั้งขาขึ้นนครราชสีมาและขาออกอำเภอกบินทร์บุรีเริ่มคลี่คลาย ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้สั่งการให้แก้ปัญหาให้เปิดใช้งานเส้นทางได้ตามปกติ

วันที่ 28 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ทำให้น้ำท่วมหมู่ 2 หมู่ 6 หมู่ 3 หมู่ 5 หมู่ 8 หมู่ 10 หมู่ 7 หมู่ 1 โดยเฉพาะหมู่ที่ 10 น้ำท่วมบ้านประชาชนระดับน้ำสูง 50 ซม.

นายสนธยา เฟื่องจรัส ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอนาดี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วม 93 หลังคาเรือน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ อบต.กบินทร์บุรี แขวงการทางตำรวจทางหลวง ออกอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนในพื้นที่ระหว่างน้ำท่วม

น้ำท่วมอุโมงค์ทับลาน
ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปราจีนบุรี

ทั้งนี้ ปริมาณน้ำท่วมอุโมงค์ทั้งขาขึ้นนครราชสีมาและขาออกอำเภอกบินทร์บุรี ระดับน้ำท่วมสูง 30 ซม.ระยะทางยาว 50 ม. และปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดการจราจร และฝากเตือนประชาชนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสาย 304 บริเวณอุโมงค์ให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย

ล่าสุด เวลา 13.30 น. นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ออกตรวจสภาพน้ำท่วมทางหลวงหมายเลข 304 (ช่วงอุโมงค์เชื่อมผืนป่าเขาใหญ่-ทับลาน) เพื่อติดตามการระบายน้ำบนพื้นผิวจราจรและคลองยาง (ลำพญาธาร) รวมทั้งเปิดการจราจรให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ฯลฯ ณ บริเวณทางหลวงหมายเลข 304 (ช่วงอุโมงค์เชื่อมผืนป่าเขาใหญ่-ทับลาน) ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี