นายกฯเศรษฐา นั่งรถ 2 แถว ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ที่หัวหิน

นายกฯ เศรษฐา นั่งรถ 2 แถว ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ที่หัวหิน ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำคลายร้อนอย่างเนืองแน่น

วันที่ 13 เมษายน 2567 รายงานข่าวจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แจ้งว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ใช้โอกาสช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ร่วมงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 ที่สวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยเดินทางมาด้วยรถ 2 แถว สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค พร้อมปล่อยขบวนแห่นางสงกรานต์ และร่วมเล่นน้ำกับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างเนืองแน่นสวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร และตลอดเส้นทาง ถ.ดำเนินเกษม บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักสนุกสนาน

ประชาชนต่างพากันมาขอถ่ายรูปเซลฟี่กับนายกรัฐมนตรีไว้เป็นที่ระลึก เป็นการส่งมอบความสุขให้ประชาชนเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย และถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว เฉลิมฉลองในโอกาสที่ยูเนสโกประกาศขึ้นทะเบียนประเพณีสงกรานต์ของไทย เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ โดยภายในงานได้มีการติดตั้งอุโมงค์น้ำ และอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปปางประจำวันเกิด มาให้ประชาชนได้สรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย