“กรมบังคับคดี” จัดมหกรรมขายทอดตลาดทรัพย์สิน “ภาคเหนือตอนล่าง” มูลค่าเฉียด 800 ล.

ผู้สื่อข่างรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2561 นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดีกรมบังคับคดี พร้อมด้วยนายชัชพงศ์ เอมะสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เป็นประธานในการจัดงานมหกรรมขายทอดตลาดทรัพย์สินในเขตพื้นที่ 6 ประกอบด้วย จ.พิษณุโลก สุโขทัย อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ อุทัยธานี ตาก นครสวรรค์ กำแพงเพชร และพิจิตร โดยทรัพย์ที่ประกาศขายได้แก่ ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ที่ดินว่างเปล่าและห้องชุด ที่โรงแรมอมรินทร์ลากูน จ.พิษณุโลก

นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า การจัดมหกรรมขายทอดตลาดทรัพย์สินในครั้งนี้ กรมบังคับคดีได้เงินจาก 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่ มหกรรมในเขตพื้นที่ 6 จังหวัด นิทรรศการเพื่อสร้างความรับรู้ทางกฎหมาย และการให้คำปรึกษาทางกฎหมายประกอบกับนโยบายผลักดันทรัพย์ของกรมบังคับคดี โดยใช้นโยบาย 2 เร่ง คือ เร่งรัดประชุมคณะกรรมการกำหนดราคาทรัพย์และเร่งรัดการประกาศขายทอดตลาด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลักดันทรัพย์สินออกจากกระบวนการบังคับคดี และเสริมสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ

โดยการจัดขายทอดตลาดทรัพย์นอกสถานที่ในครั้งนี้ ถือเป็นตลาดทางเลือกให้กับนักลงทุนในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ได้สนใจทรัพย์ของกรมบังคับคดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการกระจายความเจริญไปสู่ท้องถิ่น สร้างความเข้มแข็ง แข็งแกร่งให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตและสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น และเป็นการอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเดินทางให้กับผู้มาเข้าร่วมการประมูลซื้อทรัพย์

ทั้งนี้ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ มหกรรมในเขตพื้นที่ 6 จังหวัด พิษณุโลก สุโขทัย อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ อุทัยธานี ตาก นครสวรรค์ กำแพงเพชร พิจิตร โดยทรัพย์ที่จะนำมาประมูล ได้แก่ ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 441 รายการ ห้องชุด 1 รายการ ที่ดินว่างเปล่า 138 รายการ ราคาประเมินมากกว่า 795.8 ล้านบาท นิทรรศการเพื่อสร้างความรับรู้ทางกฎหมาย และการให้คำปรึกษาทางกฎหมายโดยเน้นให้ความรู้ด้านกฎหมายที่จำเป็น ได้แก่ การกู้ยืมค้ำประกัน จำนอง จำนำ ขายฝาก การวางทรัพย์ และกฎหมายเกี่ยวกับการบังคับคดีเพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงความยุติธรรม รวมถึงให้คำปรึกษาทางกฎหมายแก่ประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนในเรื่องการบังคับคดีและเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับการบังคับคดีแพ่งและล้มละลายตามนโยบายอีกด้วย