ตรังแจงเกณฑ์เกษตรกรปาล์มรับสิทธิ์รับเงินสนับสนุน ชวนลงทะเบียนก่อน 31 ม.ค.62

แฟ้มภาพ

เกษตรจังหวัดตรังชวนชาวสวนปาล์มลงทะเบียนรับเงินสนับสนุนจากรัฐ 1,500 บาท/ไร่ ครัวเรือนละไม่เกิน 15 ไร่ ถึง 31 มกราคม 2562 ย้ำขึ้นทะเบียนครบทุกหลักเกณฑ์

นายมานพ แก้วอัมพร เกษตรจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จากมติคณะรัฐมนตรีวันที่ 4 ธันวาคม 2561 ได้เห็นชอบการดำเนินงานโครงการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน ที่มีพื้นที่ปลูกปาล์มน้ำมันที่มีเอกสารสิทธิ์ 47 รายการ โดยให้การช่วยเหลือตามพื้นที่ปลูกจริง ในอัตราไร่ละ 1,500 บาท ครัวเรือนละไม่เกิน 15 ไร่ หรือไม่เกินครัวเรือนละ 22,500 บาท เพื่อเป็นการลดค่าครองชีพ ควบคู่ไปกับการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน โดยให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงการคลัง (ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร) ดำเนินโครงการ

สำหรับคุณสมบัติของเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการจะ 1.ต้องมีสัญชาติไทยและบรรลุนิติภาวะแล้ว 2.เป็นหัวหน้าครัวเรือนที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันกับกรมส่งเสริมการเกษตรภายในเดือนธันวาคม 2561 กรณีที่ขึ้นทะเบียนไว้แล้วก่อนปี 2561 ให้มาปรับปรุงให้เป็นปัจจุบัน ภายในเดือนธันวาคม 2561 3.ทะเบียนบ้านที่นำมาขึ้นทะเบียนเกษตรกรจะต้องมีการกำหนดบ้านเลขที่ และกรณีที่ย้ายเข้าทะเบียนบ้านใหม่ต้องดำเนินการตามเงื่อนไขของกระทรวงมหาดไทย ก่อนวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561

4.เป็นเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันที่เปิดบัญชีเงินฝากไว้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) 5.เป็นเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันที่มีพื้นที่ปลูกปาล์มน้ำมันในพื้นที่ที่มีเอกสารสิทธิ์รวมทั้งสิ้น 47 รายการ ตามหนังสือของกรมป่าไม้ ที่ ทส.1602.3/2454 ลงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 6.เป็นพื้นที่ปลูกปาล์มน้ำมันที่ให้ผลผลิตแล้ว (อายุมากกว่า 3 ปี)

โดยการแจ้งยืนยันขอรับสิทธิ์เข้าร่วมกำหนดตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม 2561 – 31 มกราคม 2561 ทั้งนี้ให้สามารถขยายระยะเวลาได้ หากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เห็นว่ามีความจำเป็น

ทั้งนี้ เกษตรกรจะต้องมาแจ้งขอเข้าร่วมโครงการที่สำนักงานเกษตรอำเภอทุกอำเภอที่ตั้งแปลงปลูกปาล์มน้ำมัน และสถานที่อื่นที่สำนักงานเกษตรอำเภอนัดหมายตามความเหมาะสม โดยนำบัตรประจำตัวประชาชน ใบมอบอำนาจให้มาแจ้งยืนขอรับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการแทน กรณีไม่สามารถมาแจ้งยืนยันขอรับสิทธิ์ด้วยตนเอง หากเกษตรกรท่านใดมีข้อสงสัยประการใด สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดตรัง กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!