นักธุรกิจเมืองตรังพลิกดิน 20 ไร่เนรมิต “ไร่คุ้มพานิช ส้มตำลอยฟ้า กาแฟยอดไม้”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักธุรกิจตรัง เนรมิตพื้นที่กว่า 20 ไร่ เป็นไร่นาสวนผสม พร้อมรีสอร์ท และร้านอาหาร ด้วยไอเดียสุดเก๋ไก๋ สร้างร้านส้มตำลอยฟ้า กาแฟยอดไม้ บนต้นไม้ใหญ่ บรรยากาศชิลล์สบายๆ อาหารอร่อย ผลไม้สดใหม่หยิบจากไร่ปลอดสารพิษ นักท่องเที่ยวแห่ใช้บริการกันเพียบ

นางสาวจุฬาลักษณ์ หรือน้องมิ๊ก พานิช อายุ 21 ปี ผู้จัดการไร่คุ้มพานิช ส้มตำลอยฟ้า กาแฟยอดไม้ ตั้งอยู่ที่ ม.2 ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนและครอบครัว ได้พากันพัฒนาไร่นาสวนผสมที่มีพื้นที่ประมาณ 20 ไร่ เปิดเป็นธุรกิจรีสอร์ท และร้านอาหารและเครื่องดื่ม ภายใต้ชื่อ “ไร่คุ้มพานิช ส้มตำลอยฟ้า กาแฟยอดไม้” ทั้งนี้ชื่อร้านมาจากนามสุกลของตนเอง ซึ่งตนเองอยากจะมีอะไรสักอย่างที่เป็นธุรกิจของตนเองที่มีความเป็นเอกลักษณ์ก็เลยนำนามสกุลของตนเองมาตั้งเป็นชื่อร้าน

นางสาวจุฬาลักษณ์ เปิดเผยต่อไปว่า ไร่คุ้มพานิช ส้มตำลอยฟ้า กาแฟยอดไม้ จะมีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และห้องพัก มาทำตรงนี้เพราะในพื้นที่ของตนเองมีต้นไม้ใหญ่ ไม่อยากโค่นทิ้งก็เลยนำมาทำเป็นร้านอาหารและที่พักแบบโฮมสเตย์ไปเลยในตัว โดยในร้านจะมีเมนูอาหารเป็นอาหารอีสาน อาหารตามสั่ง และที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านก็คือ เมล่อนปั่น เนื่องจากทางครอบครัวได้ทำโรงเรือนปลูกเมล่อนซึ่งมีประมาณ 4 โรงเรือน นำวัตถุดิบที่ปลูกเองมาแปรรูป ทั้งทำเป็นไอติมเมล่อน และนำมาใส่ในตำผลไม้ โดยราคาอาหารจะเริ่มต้นตั้งแต่ 40 บาทขึ้นไป ตำผลไม้รวม ราคา 70 บาท ซึ่งใส่ครบเครื่องมีปลากรอบมีกุ้ง นอกจากนี้ยังมีโรงเรือนเมล่อนให้ได้เดินชมกันอีกด้วย

“ทุกวันนี้ จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการกันเพิ่มมากขึ้น ส่วนใหญ่จะมาเป็นครอบครัว มานั่งทานอาหารเมนูอีสาน ส้มตำ เครื่องดื่ม น้ำผลไม้เมล่อนสดจากไร่ และเมนูอื่นๆ อีกหลายเมนู พร้อมเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศร้านบนต้นหว้า ที่เป็นต้นไม้ใหญ่ปกคลุมให้ความแปลกตา แก่ผู้พบเห็น และยังมีลานให้เดินเล่นชมทิวทัศน์ พร้อมมุมถ่ายรูปที่ติดกับเขานาขา นับเป็นร้านแห่งใหม่ที่สร้างอยู่ในพื้นที่ไร่สวนผสม พื้นที่เกษตร ปรุงแต่งจนทำให้อยู่ร่วมกับต้นไม้ใหญ่ได้อย่างดีทีเดียว พร้อมกับอาหารอร่อยที่คุณต้องห้ามพลาด ทั้งนี้แม้ตรังจะเป็นเมืองรอง แต่เรื่องอาหารอร่อยรับรองไม่เป็นรองใคร” นางสาวจุฬาลักษณ์ กล่าว

ทั้งนี้ หากนักท่องเที่ยวสนใจอยากมาชม ชิมบรรยากาศที่ร้านไร่คุ้มพานิช ส้มตำลอยฟ้า กาแฟยอดไม้ สามารถเดินทางจากตัวเมืองตรัง เลี้ยวไปทางสี่แยกนาขา ป้ายจะอยู่ด้านซ้ายมือ เข้าไปตามป้ายจะเจออุโมงค์สวนปาล์ม ซึ่งทางเข้าร้านจะดูแปลกตา แต่เมื่อเข้าไปที่จุดหมาย ระยะทางประมาณ 500 เมตรจากถนนใหญ่ ก็จะพบกับบรรยากาศร้านสไตล์สบายๆ มีซุ้มต้นไม้ ดอกไม้ และมีมุมสวยๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก พร้อมกับเดินชมยอดไม้ และสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกยามเย็นได้อีกด้วย โดยร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. หยุดทุกวันจันทร์ หรือสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0892922056 หรือทางชื่อเพจเฟซบุ๊ก ไร่คุ้มพานิช ส้มตำลอยฟ้า กาแฟยอดไม้ Rai Kum Panich