“ห้างโอเชี่ยนชุมพร” ทุ่ม 300 ล้านเฟส 2-บิ๊กวันซูเปอร์สโตร์

“ห้างโอเชี่ยน ช้อปปิ้งมอลล์ ชุมพร” ทุ่มลงทุน 300 ล้านขึ้นเฟส 2 พร้อม 5 โรงหนังเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ คาดเปิดบริการเต็มรูปแบบปลายปี”61 พร้อมปรับรูปแบบมินิมาร์ตเป็น”บิ๊กวัน ซูเปอร์สโตร์” ย้ายไปทำเลใหม่ใกล้สมาคมฮากกาชุมพร พบโฉมใหม่ พ.ย.นี้

นายอาทิตย์ ลิ้มอุดมพร ประธานกรรมการ บริษัท ชุมพรโอเชี่ยนกรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า บริษัทจะดำเนินการก่อสร้างอาคารตามโครงการโอเชี่ยน ช้อปปิ้งมอลล์ ชุมพร เฟส 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ มีพื้นที่รวมกว่า 9,000 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุน 250 ล้านบาท โดยต้องการให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของชาวชุมพร และแหล่งพักผ่อนหย่อนใจตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ซึ่งโครงการดังกล่าวจะตั้งอยู่ถัดจากห้างสรรพสินค้าโอเชี่ยน ช้อปปิ้งมอลล์ ชุมพร เฟส 1

สำหรับรูปแบบของโครงการจะเป็นอาคาร 4 ชั้น ประกอบด้วยชั้น G เป็นลานจอดรถ รองรับรถได้ประมาณ 400 คัน ส่วนชั้น 1-2 จะเป็นร้านค้าและร้านอาหารแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ ประมาณ 100 ร้าน ขณะที่ชั้น 3 มีจุดเด่นที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ (MAJOR CINEPLEX) จำนวน 5 โรง สามารถรองรับผู้เข้าชมได้กว่า 1,000 ที่นั่ง (โรงละ 200 ที่นั่ง) ปัจจุบันได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบประมาณปลายปี 2561

ในส่วนของร้านสะดวกซื้อ หรือมินิมาร์ตบิ๊กวัน (BIG ONE) สาขาถนนกรมหลวงชุมพร ซึ่งอยู่ในเครือห้างสรรพสินค้าโอเชี่ยน ช้อปปิ้งมอลล์ ชุมพร และอยู่ด้านข้างห้างสรรพสินค้าโอเชี่ยน ช้อปปิ้งมอลล์ ชุมพรในปัจจุบัน จะย้ายไปยังพื้นที่ใหม่ใกล้สมาคมฮากกาชุมพร ถนนกรมหลวงชุมพร โดยใช้ชื่อว่าบิ๊กวัน ซูเปอร์สโตร์ ซึ่งจะมีสินค้าที่หลากหลาย ทั้งนี้พร้อมที่จะเปิดให้บริการภายในเดือนพฤศจิกายน 2560 นี้

รายงานข่าวแจ้งว่า การขยายกิจการของบริษัท ชุมพรโอเชี่ยนกรุ๊ป จำกัด มีมูลค่าลงทุนรวมประมาณ 300 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการโอเชี่ยน ช้อปปิ้งมอลล์ เฟส 2 และโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นโรงภาพยนตร์แห่งแรกของจังหวัด หลังจากที่จังหวัดชุมพรไม่มีโรงภาพยนตร์มานานกว่า 20 ปี ส่วนโครงการบิ๊กวัน ซูเปอร์สโตร์ ใช้เงินลงทุน 50 ล้านบาท