“ตลาด CEO โคราช” แลนด์มาร์กใหม่ 20 ไร่ จ.นครราชสีมา

ทำเลทอง - ทุนท้องถิ่นผุดตลาดใหม่กระตุ้นเศรษฐกิจบริเวณ ถ.สุระ 2 ช่วงรอยต่อระหว่าง ต.หมื่นไวย และ ต.หนองกระทุ่ม อ.เมืองนครราชสีมา

จับตาตลาดเปิดใหม่ “ตลาด CEO โคราช” ศูนย์รวมแหล่งค้าขายขนาดใหญ่บนเนื้อที่ 20 กว่าไร่ บนถนนสุระ 2 ทำเลทองแห่งใหม่ที่กำลังจะมีถนน 4 เลนตัดผ่าน เผยแผนการลงทุนเตรียมขยายสาขาสู่หัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด เพื่อสร้างงานสร้างอาชีพให้พ่อค้า-แม่ค้า

นายวัฒนชัย สืบศิริบุษย์ ประธานกรรมการ ตลาดนัด CEO โคราช เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้จังหวัดนครราชสีมากำลังมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจแบบก้าวกระโดดในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะธุรกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ ทำให้เกิดชุมชนขนาดใหญ่ขึ้นหลายแห่ง

พื้นที่ซึ่งกำลังถูกจับตามองมากที่สุดในขณะนี้คือ บริเวณถนนสุระ 2 กำลังดำเนินการก่อสร้างถนน 4 เลนตลอดสาย และยังมีจุดตัดผ่านไปยังสถานที่สำคัญของเมืองนครราชสีมาอีกหลายจุด รวมถึงเป็นจุดทางลงของถนนมอเตอร์เวย์ด้วย

นับว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่น่าลงทุนมากสุดของจังหวัดนครราชสีมาในขณะนี้ โดยหนึ่งในนั้นคือแนวคิดการเข้ามาลงทุนเพื่อทำตลาด เพราะที่ผ่านมายังไม่มีตลาดขนาดใหญ่แบบครบวงจร หรือเหมาะแก่การทำมาค้าขายให้เกิดขึ้นในบริเวณนี้เลย จึงเป็นที่มาของการเปิดตลาด CEO โคราชตลาด

และนอกจากจะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ให้กับชุมชนรอบบริเวณแล้ว ยังจะเป็นแหล่งสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับกลุ่มบุคคลหลากหลายอาชีพ โดยเฉพาะพ่อค้า-แม่ค้า จะมีพื้นที่ในการทำมาหากินมากขึ้น มีแหล่งทำมาค้าขาย มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตามลำดับ

“สำหรับตลาด CEO โคราช ตั้งอยู่บนเนื้อที่ขนาดใหญ่ 20 กว่าไร่ บริเวณ ถ.สุระ 2 ช่วงรอยต่อระหว่าง ต.หมื่นไวยและ ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีทั้งหมด 380 ล็อก พื้นที่จอดรถกว่า 300 คัน ได้ถือฤกษ์ดีเปิดตัวเมื่อวันที่ 9 เดือน 9 (วันที่ 9 ก.ย. 63) ที่ผ่านมา แล้วจะมีอีกครั้งในช่วงปลายปี

ซึ่งจะมีการจัดงานยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยตลาด CEO โคราช เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เรายังมีแผนที่จะขยายสาขาออกไปอีกทั้งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และหัวเมืองหลักในต่างจังหวัด เช่น จ.ขอนแก่น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสำรวจพื้นที่เพื่อหาทำเลที่เหมาะสมในการลงทุน”

ด้านนางสุทิน ชาติพุดซา นายกองค์การบริหารส่วนตําบลหนองกระทุ่มอําเภอเมืองนครราชสีมา กล่าวว่า ในฐานะผู้บริหารพื้นที่ ต.หนองกระทุ่ม มองว่าตลาดแห่งนี้ถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด มีทุกอย่างครบวงจร ประชาชนในพื้นที่สามารถแวะเวียนมาเลือกซื้อสินค้าสดได้ตั้งแต่ตี 5 โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปไกลถึงในตัวเมือง และตนมีความเชื่อมั่นว่า ตลาดนัด CEO แห่งนี้จะสามารถทำให้เกิดความเจริญยิ่งขึ้นได้ในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน