TCP ส่ง “เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา” ลุยเซ็กเมนต์ย่อย เพิ่มส่วนแบ่ง 20% ปี’66

สราวุฒิ อยู่วิทยา เปิดตัวสินค้าใหม่ “เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา”
สราวุฒิ อยู่วิทยา เปิดตัวสินค้าใหม่ “เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา”

TCP ตอกย้ำผู้นำตลาดเครื่องดื่มเอเนอร์จี้ดริงก์ เปิดตัวสินค้าใหม่ “เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา” สู่การขยายเซ็กเมนต์ย่อย Refreshment Booster พร้อมดึง “เจเจ” เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนแรก ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด 20% ในปี 2566

วันที่ 16 มิถุนายน 2566 นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจ TCP เป็นผู้บุกเบิกเครื่องดื่มเอเนอร์จี้ดริงก์แบรนด์ Red Bull ให้เป็นที่รู้จักจนได้รับความนิยมทั่วโลก และวันนี้เราพร้อมสร้างการเติบโตให้กับตลาดไทยด้วยการนำความแข็งแกร่งของ Red Bull มาต่อยอดเป็นสินค้าใหม่ “เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา” เครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่น

นำไปสู่การขยายเซ็กเมนต์ย่อย “Refreshment Booster” เติมเต็มช่องว่างระหว่างเครื่องดื่มเอเนอร์จี้ดริงก์กับเครื่องดื่มสร้างความสดชื่น เพื่อขยายฐานตลาดพรีเมี่ยมเอเนอร์จี้ดริงก์

ล่าสุด ก็ได้แต่งตั้ง “เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม” เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนแรกของเรดบูล เอเนอร์จี้โซดา ไอดอลของคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและแพสชั่นเต็มเปี่ยม ทั้งการแสดง ร้องเพลง เต้น และบทบาทใหม่กับการเป็นผู้บริหาร ซึ่งสอดคล้องกับ DNA ของเรดบูล เอเนอร์จี้โซดา มาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์

เพื่อสร้างการจดจำและสื่อสารกับคนทำงานรุ่นใหม่ที่มองหาเอเนอร์จี้ดี ๆ ผ่านภาพยนตร์โฆษณาบนดิจิทัลแพลตฟอร์มต่าง ๆ รวมถึงสื่อในและนอกบ้าน พร้อมจัดกิจกรรมเพิ่มการรับรู้และการทดลองดื่มสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องผ่าน “แก๊งเติมความสดชื่น”

“โดยเราเชื่อมั่นว่า “เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา” จะสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อผู้บริโภครุ่นใหม่ และต่อยอดการเติบโตในตลาดพรีเมี่ยม ซึ่งปัจจุบันตลาดพรีเมี่ยมมีการเติบโตจากปีที่ผ่านมา 19% โดยเราตั้งเป้าหมายจะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 20% ภายในปีนี้” นายสราวุฒิกล่าว

ทั้งนี้ เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา มีให้เลือก 2 กลิ่น คือ แอปเปิลเขียวจับคู่กับองุ่นมัสแกต ซึ่งเป็นผลไม้ยอดนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ และเกรปฟรุตกับสับปะรด กลิ่นหอมผสมความเปรี้ยวอย่างลงตัว (กลิ่นนี้จะมีจำหน่ายเฉพาะที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นเท่านั้น) ราคา 20 บาท ปริมาณ 250 มล. ในรูปแบบกระป๋องอะลูมิเนียมรักษ์โลก สามารถซื้อได้ที่ร้านค้าทั่วไป และ TCP Online Shop