“เทสโก้” ย่อไซซ์เร่งปูพรมยึดทำเลอีอีซี

เทสโก้ โลตัส เดินหน้าลงทุนส่งไฮเปอร์มาร์เก็ตไซซ์ย่อม 2,000 ตร.ม. เจาะอำเภอขนาดเล็กปูพรมทุกพื้นที่ลูกค้าทั่ว ปท. พร้อมโฟกัสการลงทุนเร่งปักธงยึดทำเลยุทธศาสตร์ EEC รองรับการเติบโตอนาคต เปิดแบรนด์ “สำรับไทย” ขยายสินค้าส่งออก

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการบริหาร เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า แผนการลงทุนขยายสาขาของเทสโก้ยังเดินหน้าต่อเนื่อง โดยทิศทางจากนี้จะเป็นการขยายไฮเปอร์มาร์เก็ตขนาดไซซ์เล็ก 2,000 ตร.ม. เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าในระดับอำเภอขนาดย่อย ซึ่งที่ผ่านมาการเปิดในระดับจังหวัด หัวเมือง และอำเภอใหญ่ ๆ ค่อนข้างที่จะครอบคลุมแล้ว

“เราจะไปในอำเภอระดับ 3 ซึ่งมองว่ามีโอกาสและการเติบโตยังไปได้ดี และมีกลุ่มลูกค้า เพราะที่ผ่านมาเราสามารถเปิดได้ครอบคลุมแล้วในจังหวัดใหญ่ หัวมือง และอำเภอหลัก ๆ ซึ่งการเปิดในอำเภอระดับ 2-3 จะเป็นไซซ์ขนาดย่อม 2,000 ตร.ม. และครอบคลุมในทุกกลุ่มสินค้า”

ทั้งนี้ การลงทุนของเทสโก้ยังไปยังทำเลยุทธศาสตร์ EEC ซึ่งสอดคล้องไปกับการลงทุนของภาครัฐ และที่ผ่านมาได้ทยอยเปิดสาขาในพื้นที่ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ครอบคลุมแล้ว เช่นเดียวกับภาพรวมการเติบโตของปีนี้มีปัจจัยบวกหลายอย่างที่เข้ามากระตุ้นให้ตลาดค้าปลีกยังสามารถขยายตัวได้ต่อเนื่อง เห็นได้จากกำลังซื้อในช่วงปลายปีที่ผ่านมาต่อเนื่องมาถึงช่วงต้นปีการเติบโตของเทสโก้มากกว่าที่คาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ เทสโก้ โลตัส ได้เปิดตัวสินค้ากลุ่มใหม่ภายใต้แบรนด์ “เทสโก้ สำรับไทย” เพื่อส่งเสริมสินค้าชุมชนและ SMEs ทั่วประเทศและผลักดันให้เป็นสินค้าส่งออก โดยร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ ในกลุ่มอาหารคาวหวาน 45 รายการ

สำหรับขายผ่าน 2,000 สาขาของเทสโก้ช่องทางออนไลน์ และตลาดต่างประเทศ ซึ่งเทสโก้ โลตัส อยู่ระหว่างการเจรจาทางการค้าเพื่อส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ อาทิ จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ เวียดนาม สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในอนาคตอันใกล้นี้ และคาดว่าจะสามารถขยายตลาดเพิ่มเติมได้ในอนาคต

ปัจจุบัน เทสโก้ ทำธุรกิจใน 10 ประเทศ มีสาขาในเมืองไทยทั้งหมด 2,000 แห่ง ในรูปแบบ 3 ขนาด คือ ขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก รวมถึงช่องทางจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มดิจิทัล 2 ช่องทางหลัก คือ เทสโก้ โลตัส ช็อปออนไลน์ และขายสินค้าบนมาร์เก็ตเพลซ ซึ่งในแต่ละสัปดาห์มีลูกค้าเข้ามาบริการกว่า 15 ล้านคน

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!