เช็กที่นี่ “ห้าง” ไหนเปิดบริการ-ร้านค้าเพิ่มเติม 23 ม.ค.นี้

“ห้างสรรพสินค้า-ศูนย์การค้า” รับลูก กทม.คลายล็อกร้านค้า-บริการในพื้นที่เพิ่มเติม ทั้ง ฟิตเนส ,ร้านเกมส์,โรงเรียน,ธุรกิจสุขภาพ, สปา,นวด ดีเดย์ 23 ม.ค.นี้ พร้อมชูมาตรการความปลอดภัยสูงสุดรับมือลูกค้าเข้าใช้บริการ

23 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า หลัง กทม.ประกาศคลายล็อกมาตรการผ่อนปรนการเปิดสถานที่ที่ถูกสั่งปิดตามประกาศกรุงเทพมหานคร โดยสามารถเปิดสถานประกอบการ 13 ประเภท ได้ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.64 เป็นต้นมา ส่งผลให้หลายผู้ประกอบการโดยเฉพาะกลุ่มห้างสรรพสินค้าเริ่มเปิดให้บริการร้านค้าต่างๆตามประกาศ

เริ่มที่ “กลุ่มเดอะมอลล์” ได้เปิดให้บริการร้านค้าและบริการร้านค้าในสาขา เดอะมอลล์ สาขารามคำแหง, ท่าพระ,บางแค และบางกะปิ เพิ่มเติมตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยจะเปิดให้บริการในส่วนของ 1. สถานที่เล่นตู้เกม 2. ร้านเกม และร้านอินเทอร์เน็ต 3. โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ (ยิม) 4. ศูนย์พระเครื่อง 5. สถานเสริมความงาม สถานที่สักหรือเจาะผิวหนัง 6. สถานที่ออกกำลังฟิตเนส 7. สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา และสถานประกอบการนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า8. สถานฝึกซ้อมมวย โรงยิม ภายใต้มาตรการความปลอดภัยแบบปลอดภัยด้วยมาตรการเข้มงวดขั้นสูงสุด

เช่นเดียวกับ “ศูนย์การค้าสยามพารากอน-สยามเซ็นเตอร์- สยามดิสคัฟเวอรี่” ก็แจ้งเปิดให้บริการร้านค้าและสถานที่เพิ่มเติม ดังนี้ สถานเสริมความงาม (ไม่ได้รับอนุญาตเป็นคลีนิกเวชกรรม) ,สถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส ,สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา และนวดแผนไทย, สถานที่เล่นโบว์ลิ่ง, สถานที่เล่นตู้เกมส์ เครื่องเล่นเด็ก

ต่อที่ “ศูนย์การค้าไอคอนสยาม” ภายใต้การบริหารงานของสยามพิวรรธน์ก็ได้เปิดให้บริการเพิ่มเติมในส่วนของ 1.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา และนวดแผนไทย 2.สถานที่เล่นตู้เกมส์ (ยกเว้นบริเวณสนามเด็กเล่นและรถไฟ 3.สถานที่ออกกำลังกาย Fitness First Club ICON (ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2564) โดยจะให้บริการตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และมีการจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ มาตราการเว้นระยะห่าง และสวมหน้าหากอนามัยตลอดเวลา

ขณะที่ “ศูนย์การค้าเซ็นทรัล” ในเขตกรุงเทพฯ ทุกสาขา ก็มีการเปิดให้บริการธุรกิจเพิ่มเติม ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ด้วยมาตรการยกระดับ “เซ็นทรัลยกการ์ดสูงสุดทั่วประเทศ โดยมีธุรกิจที่เปิดให้บริการเพิ่มเติม ดังนี้ สถานที่เล่นตู้เกม,ร้านเกม และร้านอินเตอร์เน็ต,โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ (ยิม) ,สถานที่ออกกำลังกายฟิตเนส ,ศูนย์พระเครื่อง, สถานเสริมความงาม สถานที่สักหรือเจาะผิวหนัง หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย,สถานที่ประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา ธุรกิจนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า, สถานที่เล่นสเก็ต หรือการละเล่นอื่นๆ ในทำนองเดียวกัน

อย่างไรก็ดีแม้กลุ่มศูนย์การค้าหลักในเขตกรุงเทพจะมีการประกาศคลายล็อกให้ในหลายบริการตามมาตรการภาครัฐมากขึ้น แต่ทุกศูนย์ฯยังคงเปิดให้บริการในเวลา 10.00-21.00 น. เช่นเดิมจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงประกาศอีกครั้ง