ช่อง 3 ปิดดีล เน็ตฟลิกซ์ ดึง 6 ละครดังโกอินเตอร์ 

ช่อง 3 จับมือ เน็ตฟลิกซ์ ปิดบิ๊กดีล ขนละครดัง 6 เรื่องออกอากาศคู่ขนานทั่วอาเซียนและภูมิภาคเอเชียเป็นครั้งแรก หวังขยายฐานผู้ชมในต่างประเทศ

วันที่ 21 มิถุนายน 2564 นายณัฐพร รุ่งขจรกลิ่น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สำนักธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท บีอีซี เวิล์ด จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่อง 3 เดินหน้าตามโรดแมปสู่เป้าผู้นำคอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดจับมือยักษ์ใหญ่สตรีมมิ่งวิดีโอระดับโลกอย่างเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ประกาศปิดดีลนำละครดังโกอินเตอร์ ได้แก่ 

ให้รักพิพากษา  (Dare to Love) ดวงตาที่สาม (I See Dead People) เกมล่าทรชน (Game of Outlaws)  Help Me คุณผีช่วยด้วย (Help Me! Oh My Ghost) และพิศวาสฆาตเกมส์ (The Deadly Affair) ออกอากาศแบบคู่ขนาน (Simulcast) เป็นครั้งแรกในอีก 10 ประเทศทั่วอาเซียน ได้แก่ ลาว กัมพูชา เมียนมา เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย บรูไน สิงคโปร์ มาเลเซีย และติมอร์ตะวันออก

ส่วน คุณหมีปาฏิหาริย์ (The Miracle of Teddy Bear) จะออกอากาศแบบคู่ขนานผ่านทาง Netflix กว่า 25 ประเทศในแถบเอเชีย ภายใต้โมเดล DOB (Date – Of – Broadcast) โดยจะทำให้แฟนละครต่างประเทศได้ชมละครในแต่ละตอนในวันเดียวกัน หลังจากที่ในเมืองไทยออกอากาศจบไม่ถึง 2 ชั่วโมง ซึ่งที่ผ่านมาจะมีเพียงซีรีส์ต่างประเทศ เช่น ซีรีส์เกาหลี เท่านั้นที่ได้ออกอากาศแบบคู่ขนาน

“ข้อตกลงครั้งนี้ถือว่าเป็นการร่วมมือกับ Netflix บริการสตรีมมิ่งความบันเทิงชั้นนำระดับโลก เพื่อขยายฐานกลุ่มผู้ชมละครช่อง 3 ให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งหวังว่าในอนาคตละครช่อง 3 จะได้รับการตอบรับจากผู้ชมต่างประเทศเป็นอย่างดี และสามารถสร้างกระแสความนิยมต่อเนื่องไปยังประเทศใหม่ ๆ อีกเช่นกัน”