S&P ยกทัพชุดของขวัญ กระหน่ำโปรฯปลุกยอดขาย

“เอสแอนด์พี” เดินหน้าลงทุนเปิดร้านสารพัดโมเดล เน้นบุกดีลิเวอรี่-เทกอะเวย์ กวาดลูกค้าทุกพื้นที่ พร้อมระดมเค้ก คุกกี้ ชุดของขวัญ อัดโปรโมชั่นกระตุ้นจับจ่าย มั่นใจปี’65 ยอดขายพลิกฟื้นเทียบเท่าช่วงก่อนโควิด-19

วันที่ 1 ธันวาคม 2564 นายอรรถ ประคุณหังสิต ประธานเจ้าหน้าที่สายปฏิบัติการธุรกิจเอส แอนด์ พี บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เจ้าของร้านอาหารและเบเกอรี่ภายใต้แบรนด์ “เอสแอนด์พี” เปิดเผยว่า สำหรับกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินงานต่อจากนี้ บริษัทมุ่งให้ความสำคัญกับพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ หลากหลาย อาทิ เบเกอรี่, คุกกี้, เค้กปอนด์, ขนมทานเล่น, กับข้าวไทย และอาหารพร้อมทาน

โดยใช้กลยุทธ์ “PRESALE” สั่งซื้อล่วงหน้าได้ราคาที่คุ้มค่ามากกว่า ล่าสุดได้จัดเทศกาลเค้กและคุกกี้ ภายใต้ธีม “JOY TO THE WORLD COLLECTION” ควบคู่กับโปรโมชั่นสั่งเค้กล่วงหน้า รับส่วนลด 20% เริ่มตั้งแต่วันนี้ยิงยาวถึง 10 มกราคม 2565

ขณะเดียวกัน ยังได้พัฒนาธุรกิจโมเดลใหม่ ๆ ให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภค และเพื่อกระจายความเสี่ยงในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ท่ามกลางความไม่แน่นอน โดยเฉพาะการระบาดของโควิดสายพันธุ์โอไมครอน ต้องติดตามและตั้งรับ ระมัดระวังค่าใช้จ่าย บริหารจัดการคอร์สสินค้า ต้นทุนวัตถุดิบให้รัดกุม พร้อมกับเสริมศักยภาพการทำงานของพนักงานให้ทำได้หลายหน้าที่ได้มากขึ้น

สำหรับปี 2565 บริษัทเดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง เริ่มจากการขยายสาขา S&P Bakerymart บนพื้นที่ขนาด 60 ตารางเมตรขึ้นไป มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกกว่า 400 รายการ โดยจัดกลุ่มผลิตภัณฑ์เป็นหมวดหมู่ชัดเจน และได้ติดตั้งเครื่องชำระเงินอัตโนมัติ เพื่ออำนนวยความสะดวกในการเลือกซื้อ ซึ่งปีนี้เปิดไปแล้ว 5 แห่ง ในแต่ละสาขามียอดขายเติบโต 24% และสเต็ปถัดไปเตรียมเปิดอีก 10-15 แห่ง รวมถึงโมเดลเดลต้า (DelTa) ปัจจุบันมี 31 สาขา เตรียมเปิดเพิ่มอีก 30 สาขา

หลัก ๆ จะเปิดตามสถานีบริการน้ำมัน และไฮเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งเน้นขายแบบซื้อกลับบ้านและดีลิเวอรี่ ทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตลอดจนโมเดลเอสแอนด์พี มาร์เก็ตเพลส หรือตลาดนัด เอส แอนด์ พี ที่ผ่านมาในช่วงปิดร้านอาหารได้นำร่อง 3 จุดขาย ที่มีพื้นที่มากกว่า 200 ตารางเมตร ด้วยการปรับรูปแบบร้านให้มีทั้งโซนนั่งรับประทานอาหารในร้าน ที่ต้องทำต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ต้องเพิ่มน้ำหนักช่องทางดีลิเวอรี่มากขึ้น ทั้งแอปพลิเคชั่นและเบอร์ 1344 ผ่านการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ Food Aggregator ปัจจุบันมีฐานลูกค้าอยู่ 1 แสนราย และดีลิเวอรี่มีสัดส่วนเติบโต 40% และล่าสุดได้เปิดตัว S&P Card บัตรสมาชิกรูปแบบใหม่ ราคา 134 บาท รับส่วนลดสูงสุด 20% และสามารถสะสมคะแนนทุกการใช้จ่าย พร้อมแลกคะแนนรับสินค้าฟรี ใช้ง่าย สะดวก ไม่ต้องพกบัตร

โดยสามารถสมัครผ่านแอปพลิเคชั่น S&P Delivery หรือ www.snp1344.com หรือที่ร้านS&P ทุกสาขา อีกทั้งยังได้เปิดตัวกระเป๋าผ้ารักษ์โลก ที่ผลิตจากผ้าขาวม้าของวิสาหกิจชุมชน จ.อำนาจเจริญ เพื่อตอกย้ำการดำเนินธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม จากกลยุทธ์ทั้งหมดนี้ บริษัทประเมินว่าจะสามารถผลักดันยอดขายเอสแอนด์พีเติบโต 30% หรือกลับไปมีรายได้เทียบเท่าก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปี 2562 ที่มีรายได้รวม 6,000 ล้านบาท