รพ.พริ้นซ์ จับมือ รพ.บำรุงราษฎร์ ปั้นศูนย์มะเร็ง ปักธงฮับรักษามะเร็งภาคเหนือ

รพ.พริ้นซ์ จับมือ รพ.บำรุงราษฎร์ เปิดตัว “ศูนย์มะเร็งพิษณุเวชฮอไรซัน” ชูจุดเด่นเทคโนโลยีรักษาทันสมัย-ราคาจับต้องได้ จ่อขยายเพิ่ม จ.อุบลราชธานี ตั้งเป้าขึ้นแท่นฮับรักษามะเร็งภาคเหนือตอนล่าง

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 นายธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ผู้ดำเนินธุรกิจเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เครือ รพ.พริ้นซ์ ร่วมกับ รพ.บำรุงราษฎร์ โดย บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก เปิดศูนย์มะเร็งพิษณุเวชฮอไรซัน ที่ รพ.พิษณุเวช ในเครือพริ้นซ์

ธานี มณีนุตร์
ธานี มณีนุตร์

การร่วมมือกันสร้างศูนย์มะเร็ง มาจากการเล็งเห็นโอกาสและศักยภาพในการขยายการรักษาโรคมะเร็งแบบองค์รวมในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง โดยชูจุดเด่นด้านการรักษามะเร็งครบวงจร ผ่านเทคโนโลยีการรักษาสมัยใหม่ ในราคาจับต้องได้ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถขยายฐานผู้ป่วยในพื้นที่ที่ไม่ต้องการเดินทางไปรักษาไกล ๆ

ขณะเดียวกันมีแผนขยายไปยังโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี และ รพ. อื่น ๆ ของเครือในอนาคตด้วย เพื่อตั้งเป้าการเป็นศูนย์กลางการรักษามะเร็งในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง

ด้าน ภญ.อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กล่าวว่า ความร่วมมือในการเปิดศูนย์มะเร็งพิษณุเวชฮอไรซัน นับว่าเป็นการนำจุดแข็งด้านความเป็นเลิศทางการแพทย์ของศูนย์มะเร็งฮอไรซันของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์มาต่อยอดภายใต้โมเดล ‘บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก’

เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยในพื้นที่ของโรงพยาบาลพิษณุเวช ได้เข้าถึงการรักษามะเร็งที่มีมาตรฐาน ทั้งในส่วนกระบวนการรักษา ยาและเทคโนโลยีทางการแพทย์อย่าง AI ตลอดจนประสบการณ์และความชำนาญของทีมแพทย์เฉพาะทาง รวมถึงสหสาขาวิชาชีพทางด้านมะเร็งโดยเฉพาะ

ซึ่งเป็นเป้าหมายของบำรุงราษฎร์ที่มุ่งมั่นพัฒนาการรักษาในระดับจตุตถภูมิ (Quaternary Care) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงการยกระดับศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ (Center of Excellence) เพื่อพัฒนาความเชี่ยวชาญในการรักษาโรคยากและโรคซับซ้อนได้อย่างครอบคลุมทุกโรค

ภญ.อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์