คชเชอร์ โกลบอล เร่งกระจายสินค้า สร้างรายได้ นมพร้อมดื่ม

คชเชอร์ โกลบอล

“คชเชอร์ โกลบอล” จัดทัพส่งแบรนด์ “อีส ฟิลด์-คิวไลฟ์” เพิ่มกำลังการผลิต บุกกระจายสินค้าเจาะหัวเมืองใหญ่ พร้อมรองรับลูกค้า OEM เดินหน้าพัฒนารสชาติใหม่ ลอนช์ตลาดในไตรมาส 2 นี้ พร้อมลงทุน 20 ล้าน วางระบบเครื่องแช่เย็นรองรับธุรกิจผลิตภัณฑ์นมผงแดรี่โปรดักต์ ตั้งเป้าปี 2565 สร้างรายได้โตกว่า 50%

นางสาวกมลรัตน์ แพเพชรทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ปัจจุบันตลาดนมพร้อมดื่มในไทย มีมูลค่าประมาณ 60,000 ล้านบาท มีแนวโน้มเติบโตขึ้น

โดยเฉพาะกลุ่มนมยูเอชที เนื่องจากผู้บริโภคดื่มนมเป็นทางเลือกในชีวิตประจำวัน ประกอบกับมีโปรดักต์นมสูตรใหม่ ๆ ออกมาให้เลือกหลากหลาย และได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ในการผลักดันการส่งออกนมพร้อมดื่ม โดยประเมินว่าปี 2565 ตลาดนมจะขยายตัวขึ้นต่อเนื่อง

นางสาวกมลรัตน์กล่าวต่อว่า เพื่อรองรับโอกาสดังกล่าว ในปี 2565 เตรียมทำตลาดเชิงรุกเน้นผลักดันกำลังการผลิต ในส่วนนมยูเอชทีพร้อมดื่ม เฉลี่ย 1,000,000 กล่องต่อเดือน ทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 30% โดยจะสามารถรองรับการผลิตนมให้กลุ่มลูกค้า OEM

รวมถึงเตรียมพัฒนาสินค้ารสชาติใหม่ ๆ ทั้งนมพร้อมดื่มและนมอัดเม็ด โดยจะเน้นทำตามกระแสที่ผู้บริโภคชื่นชอบ คาดว่าจะลอนช์ตลาดในไตรมาส 2 นี้นอกจากนี้ บริษัทมีเป้าหมายนำนมพร้อมดื่มขยายช่องทางขายไปยังร้านสะดวกซื้อ

พร้อมกับกระจายสินค้าไปหัวเมืองใหญ่อย่าง จ.ชลบุรี และ จ.ภูเก็ต กำลังศึกษาการทำตลาดในแง่ของกำลังซื้อ คาดว่าจะลอนช์ในช่วงไตรมาส 3 ภายในปีนี้ ควบคู่กับการเพิ่มงบฯการตลาดอีก 20% เพื่อใช้สร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์แบรนด์ผ่านอินฟลูเอนเซอร์ในช่องทางออนไลน์เป็นหลัก

ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์นมผงและสินค้าแดรี่โปรดักต์ คาดว่าจะเติบโตกว่า 50% ในปี 2565 โดยเตรียมลงทุน 20 ล้านบาท เพื่อวางระบบเครื่องแช่เย็นเพื่อรองรับการจัดเก็บและกระจายวัตถุดิบเพิ่มขึ้น

ในส่วนการนำเข้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทนมผง นมผงขาดมันเนย ผงโกโก้ ผงชาเขียว นำเข้าจากนิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย กลุ่มโอเชียเนีย และยุโรป ต้องให้ความสำคัญกับการควบคุมประสิทธิภาพให้ได้มาตรฐานเดียวกัน อีกทั้งยังได้นำเข้าขนมขบเคี้ยวแบรนด์ Yopokki จากประเทศเกาหลี มี 5 รสชาติ เข้ามาวางขายผ่านแพลตฟอร์มบริษัท

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันการดำเนินธุรกิจต้องเจอกับอุปสรรคหลายด้าน ทั้งเรื่องกำลังซื้อและต้นทุนสินค้าที่เพิ่มขึ้น แต่บริษัทยังสามารถตรึงราคาสินค้าไว้ได้และหันมาเลือกใช้วิธีเน้นการเพิ่มยอดขาย กระจายสินค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยมองว่าหลังจากที่รัฐบาลประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น ทุก ๆ ธุรกิจก็จะมีแนวโน้มฟื้นตัวไปในทิศทางดีขึ้น

“ที่ผ่านมา คชเชอร์ โกลบอล ดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์นมผงและผลิตภัณฑ์แดรี่โปรดักต์มากว่า 10 ปี และได้กระโดดเข้ามาทำตลาดนมพร้อมดื่มภายใต้แบรนด์อีส ฟิลด์ นมยูเอชทีพร้อมดื่ม มี 2 สูตร อาทิ สูตร Original รสจืด และสูตรแลคโตสฟรี รสจืด

ตามด้วยนมอัดเม็ดภายใต้แบรนด์ Q life ผลิตร่วมกับสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น ชูจุดขายนมโคแท้ในการทำตลาด ล่าสุดเพิ่งครบรอบ 1 ปี หลังจากขยายตลาดสู่ช่องทางขายโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มช้อปปี้, ลาซาด้า

และเพจหลักของบริษัท Khotcher Store จากเดิมบริษัทเน้นขายผ่านออนไลน์ เพราะช่วงแรกที่เปิดตัวอีส ฟิลด์ ในปี 2564 เป็นช่วงโควิด-19 ระบาดใหม่ ทำให้ช่องทางออนไลน์เติบโตถึง 60% ขณะที่ช่องทางโมเดิร์นเทรดโต 40%”