ซานตาเฟ่ เปิด “ซานตา เฟ่ อีซี่” 9 สาขา เจาะปั๊มน้ำมัน

ซานตาเฟ่ เดินหน้าปรับโมเดลธุรกิจ เร่งขยาย “ซานตา เฟ่ อีซี่” เพิ่ม 9 สาขา ปักธงออฟฟิศ-ปั๊มน้ำมัน-คอมมูนิตี้มอลล์ ตอบโจทย์พฤติกรรมคนรุ่นใหม่ ก่อนเตรียมขายแฟรนไชส์ในอนาคต

วันที่ 4 กรกฏาคม 2565 นายสมบัติ หงส์ไพฑูรย์ CEO บริษัท เคที เรสทัวรองท์ จำกัด เปิดเผยว่า “ซานตา เฟ่ อีซี่” ร้านอาหารบริการด่วน QSR (Quick Service Restaurant) เป็นอีกหนึ่งโมเดลที่บริษัทพัฒนาขึ้นมาเพิ่มความคล่องตัวให้กลุ่มเป้าหมายด้วยการบริการตนเอง (Self-Service) ตามนโยบายที่ คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด ได้เคยให้แนวทางไว้เมื่อปีที่ผ่านมา โดยต้องการขับเคลื่อนธุรกิจอาหารที่สร้างความหลากหลายและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากขึ้น พร้อมขยายสู่ช่องทางการขายใหม่ ๆ ทั้งในสถานบริการปั๊มน้ำมัน อาคารออฟฟิศสำนักงาน คอมมูนิตี้มอลล์ ฯลฯ

ที่ผ่านมา “ซานตาเฟ่ อีซี่” ยึดคอนเซ็ปต์ ‘Fast Serve..Self-Serve’ อร่อยง่าย ๆ สไตล์ Easy มีการรังสรรค์เมนูอาหารจานด่วนง่าย ๆ เพื่อเสิร์ฟให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ลดขั้นตอนการสั่งสินค้า รวมถึงมีการจ่ายเงินที่ง่ายและเร็วยิ่งขึ้น ขณะที่จุดแข็งด้านเมนูสเต๊กของทางร้าน มีเมนู 31 รายการ มีความคุ้มค่าและราคาเหมาะสม

ปัจจุบันซานตาเฟ่ อีซี่ เปิดให้บริการทั้งหมด  5 สาขา ได้แก่ ไลฟ์ เซ็นเตอร์ สาธร, เดอะเรส แอเรีย ปตท. ประชาชื่น, บิ๊กซี่ พระราม 2, โลตัส วังหิน และโลตัส เลียบคลอง 2 ล่าสุด ซานตาเฟ่ อีซี่ ได้เปิดร้านสาขาที่ 6 ที่สถานีบริการน้ำมัน (ปั๊ม) ปตท. พระราม 2 (ขาเข้า) ติดกับซอย 48 ซึ่งเป็นอีกทำเลเด่น เนื่องจากย่านดังกล่าวมีผู้คนสัญจรไปมาอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากเข้ามาเติมน้ำมัน ยังใช้บริการอื่น ๆ ที่ตอบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

สำหรับแนวทางการขยายร้านซานตาเฟ่ อีซี่ ต่อจากนี้ เตรียมเปิดให้บริการเพิ่มอีก 9 สาขาภายในสิ้นปี 2565 รวมไปถึงการต่อยอดธุรกิจสู่รูปแบบแฟรนไชส์ เพื่อสร้างการเติบโต ขณะที่ทำเลในการเปิดร้านยังมองพื้นที่มีศักยภาพทั้งย่านอาคารสำนักงาน (ออฟฟิศ) คอมมูนิตี้มอลล์ และปั๊มน้ำมัน รวมถึงทำเลอื่นที่มีลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันซานตาเฟ่ถือเป็นผู้นำธุรกิจร้านอาหารประเภทสเต๊กและอาหารสไตล์ตะวันตก ซึ่งให้บริการกว่า 121 แห่งทั่วประเทศ ครอบคลุมห้างค้าปลีกชั้นนำ ออฟฟิศ ปั๊มน้ำมัน ฯลฯ