ยูนิลีเวอร์ เปิดตัว ตู้กดรีฟิล ที่ท็อปส์มาร์เก็ต เซ็นทรัลเวสต์เกต

ยูนิลีเวอร์-เปิดตัว รีฟิล สเตชั่น

“ยูนิลีเวอร์” เปิดตัวรีฟิล สเตชั่น หวังให้ผู้บริโภคนำบรรจุภัณฑ์มาเติมน้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท ที่ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต

วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 นางอันเนอมาริเค่อ เดอ ฮาน ประธานบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์ครัวเรือนภาคพื้นอาเซียน และประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ เมียนมา กัมพูชา และลาว เปิดเผยว่า ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ได้เปิดตัวสถานีเติมผลิตภัณฑ์ หรือรีฟิล สเตชั่น เริ่มนำร่องที่ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

สำหรับผู้บริโภคสามารถนำบรรจุภัณฑ์เดิมที่ทำความสะอาดแล้ว ขนาดตั้งแต่ 1 ลิตรขึ้นไป มาเติมผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท, อัลตร้า, เดลี่ และเฟรช  สูตรเข้มข้นที่มีเทคโนโลยีปกป้องใยผ้า และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยย่อยสลายตามธรรมชาติได้ถึง 90% และคอมฟอร์ท เพียว

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์จากรีฟิล สเตชั่น ของแบรนด์คอมฟอร์ทนั้น มีคุณภาพไม่ต่างไปจากสินค้าที่จำหน่ายบนชั้นวางปกติ โดยเชื่อว่าจะช่วยลดค่าครองชีพ โดยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากถึง 30%

การเปิดตัวโครงการดังกล่าวเพื่อสอดรับกับการสำรวจเทรนด์ในประเทศไทย พบว่า 73% ของผู้บริโภคชาวไทย มีความกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และ 72% ต้องการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมในการใช้ชีวิตประจำวัน โดยผลสำรวจนี้แสดงให้เห็นถึงกระแสหลักที่คนไทยให้ความสนใจในการดูแลสิ่งแวดล้อม

ด้านนายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือกับยูนิลีเวอร์ เปิดให้บริการ “รีฟิล สเตชั่น” ภายในร้านซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งแรกของประเทศไทย ช่วยลดการใช้พลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง (Single Use) ทำให้เกิดการใช้ซ้ำ (Reusable)

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผู้บริโภคจะได้รับคือ ประหยัดค่าใช้จ่ายเนื่องจากผลิตภัณฑ์แบบเติมจะมีราคาที่ถูกกว่า และที่สำคัญช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกซึ่งดีต่อสิ่งแวดล้อมและผู้คน และคาดว่าเทรนด์การซื้อสินค้าแบบรีฟิลจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น