“ก้อง-สมเกียรติ” คว้า 7 แต้ม โมโตทู สนามบริติช กรังด์ปรีซ์

ก้อง-สมเกียรติ จันทรา
ขอบคุณภาพจาก:เฟซบุ๊กแฟนเพจเรซ ทู เดอะ ดรีม

ก้องสมเกียรติ จันทรา โชว์ผลงานเยี่ยมไล่แซงคู่แข่ง บิดผ่านธงตาหมากรุกคว้าอันดับ 9 ในศึก โมโตทูเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 9 บริติช กรังด์ปรีซ์ เก็บเพิ่ม 7 แต้มตามเป้า

วันที่ 6 สิงหาคม 2566 ก้อง-สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีมเจ้าของรถหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ออกสตาร์ตจากกริดที่ 14  กาอนที่การเเข่งขันรอบแรก ในโค้งที่ 3 มีนักแข่ง 4 คันล้มตัดขวางแทร็ก ส่งผลให้ยอดนัดบิดชาวไทยเสียจังหวะร่วงลงไปถึงอันดับ 16

ก้อง-สมเกียรติ จันทรา
ขอบคุณภาพจาก : เฟซบุ๊กแฟนเพจเรซ ทู เดอะ ดรีม

ก่อนจะค่อย ๆ ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมา จนถึง 2 รอบสุดท้ายที่ ก้อง-สมเกียรติ สามารถควบรถคู่ใจ ผ่านเข้าเส้นชัย ตามหลังผู้ชนะเพียง 12.280 วินาที เข้ามาเป็นอันดับ 9 และจากผลงานยอดเยี่ยมในสนามนี้ก้อง สมเกียรติ เก็บเพิ่ม 7 คะแนน รวมเป็น 66 คะแนน รั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพโมโตทู หลังผ่านไป 9 สนามตามเป้าหมายได้สำเร็จ

ส่วนการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคมนี้ที่ เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย ในรายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ สามารถติดตามข่าวสารของก้องสมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทย และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจเรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH