ก้อง-สมเกียรติ ควบรถคู่ใจคว้าท็อปเทน โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา บิดรถจักรยานยนต์คู่ใจ เข้าเส้นชัย รั้งท็อปเทน ในศึกโมโตทู สนามสอง โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ 2024

วันที่ 25 มีนาคม 2567 ยอดนักบิดชาวไทย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู​ เดอะ ดรีม” เข้าร่วมการเเข่งขันในรายการโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 รายการโปรตุกีส กรังด์ปรีซ์   ที่แข่งขันกันเมื่อคืนนี้ (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส

ก้อง สมเกียรติในสนามนี้ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา กับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ออกตัวจากกริดที่ 9 และเริ่มต้นเกมได้ดี ก่อนจะบิดคว้าอันดับ 10 มาครองได้สำเร็จ ด้วยเวลา 36 นาที 12.687 วินาที

ก้อง สมเกียรติ ส่งผลให้เก็บเพิ่มมาได้ 6 แต้ม จาก ปอร์ติเมา ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 12 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 11 คะแนน

ก๊องส์ ขณะที่นักบิดรุ่นน้องที่ลงแข่งขันในรุ่น โมโตทรี อย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี เจ้าของหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ออกตัวจากกริดที่ 23 ยกระดับความเร็วขึ้นมาคว้าอันดับ 21 ด้วยเวลา 35 นาที 2.689 วินาที

ติดตามร่วมเชียร์สองนักบิดชายไทยในสนามต่อไป กับศึก เวิลด์​ กรังด์ปรีซ์ สนามถัดไปจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 12-14 เมษายนนี้ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ และสามารถร่วมให้กำลังใจและติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : Race to The Dream