นิสสันเอาแน่รถอีวีส่ง “ลีฟ” ชิงลูกค้าคนไทย

นิสสันพร้อมปั้นตลาดรถอีวีในไทย ระบุหารือกับรัฐบาลอย่างใกล้ชิด พร้อมขึ้นไลน์ประกอบตอกย้ำเทคโนโลยีอี-พาวเวอร์ วาดแผนขายนิสสันลีฟโมเดลล่าสุดในญี่ปุ่น 2 ตุลาคมนี้

นายแดเนียล สคิลลาชี รองประธานอาวุโสการตลาดและการขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า นิสสันพร้อมนำนิสสันลีฟ รถอีวีตัวล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในญี่ปุ่นเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่าง แน่นอน และนิสสันมีความตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้นำเสนอรถยนต์รุ่นนี้ให้กับผู้ บริโภคชาวไทยได้สัมผัส

“ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ดีมาก เราอยากให้ลูกค้าคนไทยได้สัมผัสกับรถอีวีของเรา”

ทั้งนี้นิสสันตั้งเป้าว่าภายในปี พ.ศ.2568 จะมีปริมาณรถอีวีเพิ่มมากขึ้นและผู้บริโภคจะสามารถซื้อรถยนต์ประเภทนี้ได้ใน ราคาเดียวกันโดยปัจจุบันในญี่ปุ่นนิสสัน ลีฟ ถูกวางตำแหน่งเพื่อให้ผู้ใช้สามารถจับต้องได้ง่าย แต่ในอนาคตนิสสันจะพยายามพัฒนารถประเภทนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ในหลากหลายกลุ่ม รวมทั้งกลุ่มรถพรีเมี่ยมด้วย

สอดคล้องกับด้านนาย อันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านระบบขับเคลื่อนยานยนต์ไฟฟ้า และความมุ่งมั่นของนิสสันในการใช้เทคโนโลยีอี-พาวเวอร์ นิสสันมีแผนจะนำเข้านิสสันลีฟวางขายในไทยและให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัสในเร็ว ๆ นี้ โดยนิสสันกำลังพูดคุยและหารือร่วมกับรัฐบาลอย่างใกล้ชิด และเบื้องต้นจะเป็นการนำเข้ามาจำหน่ายก่อน และอนาคตหากมีความเป็นไปได้นิสสันอาจจะขึ้นไลน์ประกอบนิสสันลีฟยังฐานการ ผลิตในประเทศไทย

ปัจจุบันนิสสันลีฟผลิตที่โรงงานโอบาม่า เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่นโดยโรงงานแห่งนี้มีกำลังผลิตทั้งสิ้น 240,000 ต่อปี แบ่งเป็นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าลีฟ 15%, นิสสันโน๊ต อี-พาวเวอร์ 70% ส่วนที่เหลือเป็นรุ่นนิสสันซิลฟี่คิว และนิสสันจู๊ค

สำหรับนิสสัน ลีฟ ปัจจุบันผลิตจาก 2 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น และอเมริกา ที่ญี่ปุ่นมีการขายไปเเล้วมากกว่า 300,000 คันทั่วโลกใน 49 ประเทศ โดยโมเดลล่าสุดจะวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเป็นเเห่งเเรก ในวันที่ 2 ต.ค.นี้ ตามด้วยอเมริกาในต้นปีหน้า