“เอ.พี.ฮอนด้า”จับมือ”เกรฮาวด์” รุกธุรกิจแฟชั่นจับกลุ่มไฮเอนด์

เอ.พี.ฮอนด้า ผนึกเกรฮาวด์ เปิดแฟลกชิปสโตร์ แห่งใหม่ “คับเฮาส์” เล็งผุด20 สาขาใน 3 ปีจับกลุ่มไบเกอร์สไตลิสต์

นายโยอิจิ มิซีทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยถึงกลยุทธ์การตลาดหลังจับมือกับเกรฮาวด์ ผู้นำไลฟ์สไตล์แบรนด์ของประเทศไทย ด้วยการเปิดธุรกิจภายใต้ชื่อ คับเฮาส์ (CUB HOUSE) ให้กลายเป็นสถานที่แฮงก์เอาต์ของคนรุ่นใหม่ที่มองหาความแตกต่างและแรงบันดาลใจผ่านทั้ง 2 แบรนด์ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ ๆ กับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ผ่านสัมผัสทั้ง 5 ได้แก่ รูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส ผ่านวัฒนธรรมของการแบ่งปันและสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ใหม่ (Culture), พื้นที่สำหรับการตกแต่งได้อย่างอิสระเพื่อให้ได้รถจักรยานยนต์ในแบบที่ต้องการ และเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมากที่สุด (UNIQUE), รถจักรยานยนต์ฮอนด้าระดับไอคอนิกที่มาพร้อมกับแรงบันดาลใจให้สร้างสรรค์เรื่องราวใหม่ ๆ ด้วยตัวเอง (BIKES)

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกล่าวว่า “คับเฮาส์” ในรูปแบบแฟลกชิปสโตร์เป็นสาขาต้นแบบ จะสร้างขึ้นที่ย่านเอกมัย บนพื้นที่ขนาด 800 ตร.ม.แบ่งเป็นพื้นที่ส่วนของอาคารและร้านคลับเฮาส์ 400 ตร.ม. ขณะนี้อยู่ระหว่างออกแบบคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการได้ราวเดือนมีนาคม 2561 จากนั้นจะขยายไปอีก 40 แห่งทั่วประเทศภายในปี 2563 โดยเบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบประมาณการลงทุนต่อสาขาอยู่ที่ราว 10-15 ล้านบาท โดยเน้นขยายไปยังจังหวัดใหญ่ที่มีศักยภาพก่อน ซึ่งได้รับการตอบรับจากตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศเป็นอย่างดี

ปัจจุบัน เอ.พี.ฮอนด้า มีตัวแทนจำหน่ายศูนย์วิงเซ็นเตอร์อยู่ 1,200 แห่ง บิ๊กวิงเซ็นเตอร์ 20 แห่ง และในปี 2563 จะมีคับเฮาส์อีก 20 แห่ง ซึ่งจะทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น

“คับเฮาส์ เป็นธุรกิจใหม่ของเราที่มาเน้น จับกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์เอกลักษณ์และความชื่นชอบในแบบฉบับของตัวเองโดยส่งผ่านคุณค่าของรถจักรยานยนต์ผ่านไลฟ์สไตล์ด้านต่างๆ ภายใต้แนวคิด ทูเดย์ออริจินอล โดยให้รถจักรยานยนต์เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราว”

ภายในคับเฮาส์แห่งนี้ยังจะมีโซนให้ลูกค้า หรือ โมโต เทลเลอร์ หรือไบเกอร์สไตลิสต์ได้มาออกแบบ ตกแต่งรถจักรยานยนต์ในแบบฉบับของตัวเอง ส่วนรถที่จะนำเข้ามาจำหน่ายหรือโชว์ในร้านแห่งนี้จะเป็นรุ่น ในตำนานโมเดลที่พัฒนาขึ้นมาใหม่สำหรับลูกค้าในปัจจุบัน ซึ่งอาจจะมีทั้งรุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายและรุ่นที่ประกอบในประเทศด้วย