“เกรท วอลล์ มอเตอร์” เตรียมเปิดโรงงานอัจฉริยะแห่งแรกอาเซียน

ยักษ์ใหญ่จากจีน “เกรท วอลล์ มอเตอร์” เตรียมเปิดโรงงานอัจฉริยะแห่งแรกของภูมิภาคอาเซียนในประเทศไทย ที่จังหวัดระยอง ภายใต้แนวคิด “ฉลาด ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” ตอกย้ำความมั่นใจในการผลิตและส่งมอบรถยนต์คุณภาพให้ผู้บริโภคชาวไทย

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เริ่มเข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยตั้งแต่ช่วงกลางปี พ.ศ. 2563 ดำเนินการปรับปรุงและอัพเกรดระบบของโรงงานระยองต่อจากค่ายจีเอ็ม ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ด้วยการนำเครื่องจักรและนวัตกรรมอันล้ำสมัยเข้ามาติดตั้ง

ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีระบบส่งกำลัง นวัตกรรมและเทคโนโลยีระบบการผลิตอัตโนมัติอย่าง AI พร้อมเทคโนโลยีหุ่นยนต์จากประเทศจีน รวมไปถึงการพัฒนาทักษะ ความเชี่ยวชาญ และความสามารถในการผลิตรูปแบบใหม่ ๆ ให้กับบุคลากรไทยให้สามารถดำเนินงานได้อย่างเต็มศักยภาพและมีประสิทธิภาพเพื่อยกระดับและพัฒนาโรงงานระยอง สู่การเป็น “โรงงานอัจฉริยะ”

ด้วยระยะเวลาเพียง 7 เดือน เกรท วอลล์ มอเตอร์ พร้อมแล้วที่จะเปิดโรงงานอัจฉริยะแบบเต็มรูปแบบแห่งแรกของภูมิภาคอาเซียนในประเทศไทย โดยจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ที่โรงงานเกรท วอลล์ มอเตอร์ จังหวัดระยอง เพื่อประกาศความพร้อมการเดินสายการผลิตด้วยมาตรฐานระดับโลก ที่สามารถรองรับกระบวนการที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงในการผลิต

ซึ่งโรงงานของเกรท วอลล์ มอเตอร์ แห่งนี้จะมีกำลังการผลิตแบบเต็มกำลังอยู่ที่ 80,000 คันต่อปี และจะเป็นฐานการผลิตหลักสำหรับรถยนต์พวงมาลัยขวาของภูมิภาคนี้ โดยจะมีสัดส่วนของการผลิตและส่งออกอยู่ที่ 60:40 กล่าวคือ จะจำหน่ายภายในประเทศ 60% และจะเป็นการส่งออกไปยังประเทศที่เป็นรถยนต์พวงมาลัยขวา 40%

ในปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีโรงงานผลิตเต็มรูปแบบรวมทั้งสิ้น 12 แห่งทั่วโลก รวมโรงงานที่จังหวัดระยองในประเทศไทย และมีโรงงานแบบน็อกดาวน์อีก 5 แห่งนอกประเทศจีน ยังมีเครือข่ายศูนย์วิจัยและพัฒนากว่า 10 แห่ง ใน 7 ประเทศทั่วโลก เพื่อเฟ้นหาและพัฒนาเทคโนโลยีด้านยานยนต์ใหม่ ๆ เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับการผลิตรถยนต์ให้ทันสมัย ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น