NEW MG5 MY 2022 นั่งแท่นรถเก๋งที่ตอบโจทย์ความคุ้มค่า หลังอัพเกรดสเปกทุกรุ่นย่อย พร้อมเพิ่มรุ่น D+ ที่ใส่ออปชั่นมาเต็ม ในราคาที่จับต้องได้

ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อรถยนต์สักคันในปัจจุบัน อาจไม่ใช่เพียงแค่แบรนด์ แต่สิ่งที่ผู้บริโภคเริ่มให้ความสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อมากขึ้นคือความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคาที่ต้องจ่าย และการตอบสนองต่อความต้องการทำได้มากน้อยเพียงใด 

ยกตัวอย่างแบรนด์รถยนต์ “MG” ที่ปัจจุบันกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับกระแสนิยมจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แม้จะพึ่งเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยได้เพียงไม่นาน แต่มีพัฒนาการก้าวกระโดดทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยียานยนต์ที่ได้สร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับคนไทย ทำให้รถยนต์ไม่ได้เป็นเพียงยานพาหนะ แต่สามารถเชื่อมต่อกับผู้ใช้งานได้มากขึ้น ด้วยระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ในราคาสามารถเอื้อมถึงได้ จึงขอหยิบยกตัวอย่างรุ่น “NEW MG5 MY 2022″ รถเก๋งสปอร์ตคูเป้ซีดาน ที่ล่าสุดทาง MG เพิ่งได้มีการปรับสเป็กครั้งใหญ่ และเพิ่มรุ่นย่อย เพิ่มความคุ้มค่า เพื่อเจาะกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่มากขึ้น ซึ่งต้องยกนิ้วให้กับรูปลักษณ์หน้าตาที่โดดเด่น ความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนคว้ารางวัลด้านการออกแบบระดับโลกบนเวที Good Design Award 2021 ไปครอง อีกหนึ่งจุดขายของรถรุ่นนี้คือความกว้างขวางของห้องโดยสาร ยอมรับเลยว่าทาง MG ออกแบบการจัดวางฟังก์ชั่นได้ดีเลยทีเดียว

สำหรับโมเดล MG5 กวาดยอดขายถล่มทลายในประเทศไทยกว่า 11,330 คัน นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกรกฎาคม 2564 บ่งชี้ว่าแนวทางการทำตลาดของ MG มาถูกทาง ตรงกับความต้องการของคนไทย และรถรุ่นนี้กลายเป็นสีสันบนท้องถนนไปแล้ว

การเพิ่มความคุ้มค่าในกลุ่มรถ B-Segment รวมไปถึงกลุ่ม Eco Car ของ MG ด้วยการอัพเกรดสเป๊ก NEW MG5 MY 2022 ทุกรุ่นย่อย และปรับราคาใหม่เริ่มต้นเพียง 585,000 บาท ส่วนรุ่นท็อปอยู่ที่ราคา 709,000 บาท ยังโชว์เหนือในเรื่องของเทคโนโลยีที่ใส่มาอัดแน่นเกินตัว หนึ่งในเทคโนโลยีที่เป็นไฮไลต์ของ NEW MG5 MY 2022 เลยก็คือ กุญแจดิจิทัลที่สามารถสั่งการผ่านทางโทรศัพท์มือถือ โดยไม่ต้องใช้กุญแจรถ และยังสามารถส่งกุญแจดิจิทัลนี้ให้กับผู้อื่นเพื่อใช้งานรถยนต์ได้ด้วยการรับ-ส่งโค้ดผ่านทางแอปพลิเคชั่น i-SMART ซึ่งโดยปกติแล้วเทคโนโลยีพวกนี้จะอยู่ในรถหรูเท่านั้น

แต่ความคุ้มค่ายังไม่จบเพียงเท่านี้ MG ยังเพิ่มทางเลือกสุดคุ้มให้ดึงดูดกลุ่มลูกค้า และตัดสินใจซื้อง่ายมากขึ้นด้วย NEW MG5 MY 2022 รุ่น D+ ที่ใส่อุปกรณ์เพิ่มเติมจากรุ่น D  ไม่ว่าจะเป็นหลังคาซันรูฟ (Sunroof) 

หน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว ที่กำลังสบายตา มีเบาะไฟฟ้าด้านคนขับที่สามารถปรับได้ถึง 6 ทิศทาง เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ หรือจะเป็นดีเทลเล็ก ๆ อย่างที่เก็บแว่นตา หรือไฟส่องสว่างบริเวณที่นั่งแถวหลัง  มีระบบ Cruise Control และกล้องมองรอบคันแบบ 3 มิติ ที่มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการขับขี่ในเมือง หากเทียบกับราคาค่าตัว 679,000 บาท ถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว

ด้านสมรรถนะการขับขี่ของ NEW MG5 ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้า และระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 8 สปีด ใส่ดิสก์เบรกมาให้ครบทั้ง 4 ล้อ ระบบช่วงล่างจูนแบบ EURO TUNING SUSPENSION จึงเป็นรถเก๋งที่ขับสนุก ถูกใจวัยรุ่น ด้านความแรงก็ถือว่าเพียงพอสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป 

ทั้งหมดทั้งมวลนี้จึงกล่าวได้ว่า หากจะหารถเก๋งที่น่าสนใจในช่วงเวลานี้ ตอบโจทย์พฤติกรรมการเลือกซื้อรถของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการทั้งดีไซน์ทันสมัย โฉบเฉี่ยว สมรรถนะการขับดี จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ระบบความปลอดภัยที่มากเพียงพอสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน NEW MG5 MY 2022 ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะรุ่น D+ที่ตอบโจทย์เรื่องความคุ้มค่า

สำหรับผู้ที่สนใจ NEW MG5 MY 2022 สามารถเข้ามาชมและทดลองขับได้ที่โชว์รูมเอ็มจี กว่า 150 แห่งทั่วประเทศ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ : www.mgcars.com