ประยุทธ์-ประวิตร ลงนามแสดงความเสียใจ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต

ประยุทธ์ ประวิตร

อนุชา โฆษกรัฐบาล รัฐบาลให้ลดธงครึ่งเสา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 9-11 ก.ย. 65 ประยุทธ์-ประวิตร ลงนามแสดงความเสียใจ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคตวันนี้

วันที่ 9 กันยายน 2565 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลแสดงความเสียใจต่อกรณีที่ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต

นายอนุชากล่าวว่า จากการออกแถลงการณ์ของพระราชวังบักกิงแฮม สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต เมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น ณ พระตำหนักบัลมอรัล ประเทศสกอตแลนด์

“รัฐบาลไทยเสียใจต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งทรงเป็นที่เคารพยกย่องและชื่นชมจากทั่วโลก”

นายอนุชากล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ได้ให้ส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจทุกแห่งลดธงครึ่งเสาเป็นเวลา 3 วัน ในวันที่ 9-11 กันยายน 2565

“วันนี้ (9 ก.ย. 65) เวลา 14.30 น. ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย พล.อ.ประวิตรจะเดินทางไปลงนามแสดงความเสียใจต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2” นายอนุชากล่าว

นายอนุชากล่าวว่า ในวันเดียวกันนี้ เวลา 16.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม จะเดินทางไปลงนามแสดงความเสียใจในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย