พลังประชารัฐ ผวาประชุมใหญ่ เลือก กก.บห.ชุดใหม่ ห้ามลง ส.ส.เขต

วิรัช รัตนเศรษฐ พลังประชารัฐ

พลังประชารัฐ จ่อประชุมใหญ่ 14 ม.ค. 2566 เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ออกกฎเหล็ก ห้ามเป็น ส.ส.เขต ผวาส่งผลกระทบพรรค เล็งระดมทุนเข้าพรรค 25 ม.ค. 2566

วันที่ 22 ธันวาคม 2565 ที่พรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวก่อนเป็นผู้บรรยายในการจัดกิจกรรมอบรมว่าที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ รุ่นที่ 2 และรุ่นที่ 3 ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้กำหนดให้ผู้ที่เป็นผู้สมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้าต้องรู้แนวทางและแนวปฏิบัติในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง

“เราจะให้เค้าลองถูก เราจะไม่ให้เค้าลองผิด แต่รุ่นของผมจะลองผิดลองถูก ส่วนมากสมัยก่อนจะลองผิดมากกว่าลองถูก แต่ตอนนี้เราจะเอาให้เค้าลองถูกอย่างเดียว” นายวิรัชกล่าว

นายวิรัชกล่าวว่า สำหรับการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้าคืบหน้าไปแล้วกว่า 80% ส่วนที่เหลือมีผู้แสดงเจตจำนงลงรับสมัครมากกว่า 1 คน จึงต้องมีการทำโพล คาดว่าก่อนถึงวันระดมทุนเข้าพรรคจะสามารถวางตัวผู้สมัคร ส.ส. 100% ครบ 400 เขต

นายวิรัชกล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐจะจัดประชุมใหญ่เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันที่ 14 มกราคม 2566 ส่วนสถานที่อยู่ระหว่างการพิจารณา และพรรคพลังประชารัฐจะจัดระดมทุนเข้าพรรคในวันที่ 25 มกราคม 2566 เบื้องต้นดูสถานที่ไว้ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

“หัวหน้าพรรคคนใหม่ตอบได้เลยว่า คือ พล.อ.ประวิตร เหมือนเดิม แต่คณะกรรมการบริหารพรรคที่เราจะต้องเลือกกันใหม่ เนื่องจากว่าเราจะให้กรรมการบริหารพรรคที่ลง ส.ส.เขต จะให้พ้นจากการเป็นกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากกฎระเบียบของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการลงพื้นที่ กฎระเบียบเยอะไปหมด และถ้าเผื่อทำอะไรผิดพลาดกลัวจะส่งผลกระทบถึงพรรค” นายวิรัชกล่าว